ตร.ยืนยัน มีการออกหมายเรียก ม.112 แกนนำม็อบคณะราษฎร

25 พ.ย. 2563 | 06:34 น.

รอง ผบช.น. ยืนยันมีการออกหมายเรียกแกนนำม็อบกลุ่มคณะราษฎร ตาม ป.อาญา ม.112 จริง ระบุมีการพิจารณารอบคอบ-ไม่กลั่นแกล้ง โดยผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ 

วันที่ 25 พ.ย. 63 พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนมีการออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิด ป.วิอาญา ม.112 จริง

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พร้อมยืนยันการแจ้งข้อหามีคณะทำงานร่วมกันพิจารณาความชัดเจนของพฤติการณ์ผู้กระทำผิดอย่างรอบคอบ ไม่มีการใช้กฎหมายกลั่นแกล้งประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 25 พ.ย.63

เปิดชื่อ 12 แกนนำม็อบราษฎร ตร.ออกหมายเรียกผิดม.112

เปิดภาพ สาเหตุ #รถติด ตู้คอนเทนเนอร์ปิดถนนรับมือม็อบ

ตร.ขอโทษ "รถติด" จากปิดเส้นทางจราจรรับมือม็อบ

 

ส่วนการปรับแผนดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมวันนี้ พล.ต.ปิยะ ระบุว่า ไม่ว่าผู้ชุมนุมจะนัดหมายจัดกิจกรรมที่ใด ก็พร้อมดูแลสถานการณ์อย่างเต็มที่ ส่วนการปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบที่มุ่งหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

ตร.ยืนยัน มีการออกหมายเรียก ม.112 แกนนำม็อบคณะราษฎร

สำหรับแผนการปิดเส้นทางการจราจรที่ SCB ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ หลังผู้ชุมนุมเปลี่ยนแปลงสถานที่ ยังไม่มีปิดกั้นเส้นทาง โดยอยู่ระหว่างการประชุมพิจารณา เบื้องต้นเตรียมกำลังตำรวจ 2 กองร้อย ส่วนจะมากกว่านี้หรือไม่ จะพิจารณาตามจำนวนและพฤติการณ์ของผู้ชุมนุม