เอกชนหนุน “คลัง” เดินหน้า “คนละครึ่ง”

25 พ.ย. 2563 | 02:39 น.

เอกชน หนุนคลังลุย "คนละครึ่ง" กระตุ้นกำลังซื้อในประเทศต่อเนื่อง

น.ส.กัณญาภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออก กล่างภายหลังการเข้าพบกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่า สรท. ขอให้กระทรวงการคลังออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการ “คนละครึ่ง” เพราะเห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้เป็นอย่างดี

เอกชนหนุน “คลัง”  เดินหน้า “คนละครึ่ง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้หารือกับรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อต่อยอดโครงการรกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ โครงการคนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน และ เราเที่ยวด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่งดี๊ด้าทั่วพารา

ลุ้น!กระทรวงการคลัง เพิ่มวงเงินคนละครึ่งมากกว่า 3000 

 

สำหรับโครงการคนละครึ่ง มีความชัดเจนแล้วจะเปิดให้ลงทะเบียนเฟส 2 ต้นเดือนมกราคม 2564 สำหรับผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งเฟสแรก กระทรวงการคลัง ต่อให้โดยอัตโนมัติ แต่ต้องใช้เงินจากคนละครึ่งเฟส1 จำนวน 3,000 บาทให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้  ทั้งนี้สำหรับคนที่ลงทะเบียนใน คนละครึ่ง เฟส1 จะต้องใช้จ่ายเงินที่ได้รับจำนวน 3,000 บาท ภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ให้ครบก่อน ส่วนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 กระทรวงการคลังอาจจะมีปุ่ม หรือข้อความให้คนลงทะเบียนเฟส1 ยืนยันว่าจะเข้าร่วมมาตรการต่อหรือไม่ ซึ่งถ้าเข้าร่วมมาตรการต่อในปีหน้าก็จะได้รับเงินเพิ่มในส่วนของเฟส 2

นอกจากนี้จะมีการเพิ่มสิทธิให้มากกว่า 10 ล้านคน หรือ เพิ่มวงเงินคนละครึ่งเพื่อนำไปใช้จ่ายมากกว่า 3,000 บาทหรือไม่นั้น จะต้องไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง เพราะในเวลานี้ยังมีเรื่องเกี่ยวข้องกับงบประมาณที่ใช้ แต่ยืนยันว่ามีเม็ดเงินเงินเพียงพอแน่นอน คาดว่าจะสรุปได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้