กระทรวงศึกษาธิการ สั่งข้าราชการ-จนท. หยุดทำงานที่บ้าน เลี่ยงม็อบชุมนุม 25 พ.ย.

24 พ.ย. 2563 | 08:30 น.

กระทรวงศึกษาธิการ ออกหนังสือ ให้ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ภายในส่วนใหญ่ หยุดทำงานที่บ้าน 1 วัน เลี่ยงม็อบ "คณะราษฎร" นัดชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 25 พ.ย.

24 พ.ย. 2563 - นายธนู ขวัญเดช  ศึกษาธิการภาค 10  รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ  เรื่อง “การทำงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ” มีสาระสำคัญดังนี้ ด้วยปรากฏข้อมูลว่ามีสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ณ บริเวณสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับกระทรวงศึกษาธิการ อีกทั้งได้รับการประสานจากหน่วยรักษาความปลอดภัยของทหารและตำรวจ เกี่ยวกับการเดินทางเข้าปฏิบัติงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุมในวันดังกล่าว

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้หารือร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง กระทรวงศึกษาธิการจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติราชการอยู่ในกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติงานในที่พัก/บ้าน (Work from Home) ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เว้นแต่หน่วยงานที่มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชนโดยตรง ให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นมอบหมายให้ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดมาปฏิบัติงานที่กระทรวงศึกษาธิการได้ไม่เกิน 25%

กระทรวงศึกษาธิการ สั่งข้าราชการ-จนท. หยุดทำงานที่บ้าน เลี่ยงม็อบชุมนุม 25 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบ 25 พ.ย.

หมอวรงค์ เตือน กลุ่มไทยภักดี อย่าไปสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์