ออมสิน พัฒนาทักษะเยาวชนปั้นนักหวดหน้าใหม่

24 พ.ย. 2563 | 06:31 น.

ธนาคารออมสิน ร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี จัดกิจกรรมเพื่อสังคมพัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิสในโครงการ “Paradon academy by GSB” เปิดประสบการณ์ให้เยาวชน ฝึกกีฬาเทนนิสกับนักหวดระดับชาติ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการ 15 คน ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โครงการ  “Paradon academy by GSB” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา ภายใต้การฝึกซ้อมที่ถูกต้องและเหมาะสม รวมไปถึงยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาชื่นชอบการเล่นกีฬา และสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

ออมสิน พัฒนาทักษะเยาวชนปั้นนักหวดหน้าใหม่

นายเริงชัย สมุทรน้อย รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ความเสี่ยงสินเชื่อลูกค้า SMEs 1 กล่าวว่า ธนาคารออมสินมีความประสงค์ที่จะผลักดันวงการเทนนิสไทยให้ไปสู่ระดับโลก และส่งเสริมเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ก่อให้เกิดพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ดังนั้น ธนาคารออมสิน จึงจับมือร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส จัดกิจกรรมเพื่อสังคม พัฒนาทักษะทางกีฬาเทนนิสในโครงการ “Paradon academy by GSB” ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก โดยผู้เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  สำหรับครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 15 คน เป็นเยาวชนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน 

นอกจากนี้ เชื่อว่าการส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬานี้ ไม่เพียงทำให้เยาวชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่ยังสามารถเป็นแรงขับให้เด็กค้นพบศักยภาพด้านกีฬาของตนเอง ก้าวสู่การเป็นนักกีฬา อาชีพ ดูแลตนเองได้อย่างมั่นคงและหมายรวมไปถึงการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ออมสิน พัฒนาทักษะเยาวชนปั้นนักหวดหน้าใหม่

นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้บริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน และ ทรู อารีน่า -ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี กล่าวว่า เยาวชนไทยที่จริงแล้ว ถือว่ามีความสามารถไม่แพ้เยาวชนต่างชาติ แต่ยังขาดแรงผลักดันและส่งเสริมจากคนรอบข้าง ในการดึงศักยภาพและความชอบทางด้านกีฬาออกมา

สำหรับ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมีอะคาเดมี่ จะเป็นอีกหนึ่งจุดในการเติมเต็มในการดึงศักยภาพให้กับเยาวชน ด้วยการฝึกฝนทักษะพื้นฐานของกีฬาเทนนิสอย่างถูกวิธี เพื่อเรียนรู้ความถนัดของตนเองในทักษะกีฬา ซึ่งจะมีการสอนอย่างใกล้ชิดโดยสต๊าฟโค้ชที่มีประสบการณ์ในการสร้างนักกีฬาเยาวชน 

ออมสิน พัฒนาทักษะเยาวชนปั้นนักหวดหน้าใหม่

นอกจากนี้ ด้วยความพร้อมของสถานที่อย่าง ทรู อารีน่า หัวหิน จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยพัฒนาฝีมือเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักเทนนิสอาชีพต่อไป