ม็อบ 25 พ.ย.63 ระดมตำรวจเกือบ 6 พันนายคุมเข้ม

24 พ.ย. 2563 | 07:33 น.

ม็อบ 25 พ.ย.63 ระดมตำรวจเกือบ 6 พันนายคุมเข้ม พร้อมป้องกันเหตุปะทะ ย้ำ นำบทเรียนมาปรับปรุงแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประกาศชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ วันที่ 25 พ.ย.นี้โดยยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องสถานการณ์การชุมนุม เนื่องจากสถานที่ที่ผู้ชุมนมประกาศรวมตัวค่อนข้างมีความละเอียดอ่อนและเป็นสถานที่สำคัญ

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตำรวจมีความพร้อมในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม และกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ไม่ให้มีการปะทะกัน เพราะที่ผ่านมามีบทเรียนและมีช่องว่างทำให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงขึ้น ซึ่งตำรวจต้องศึกษาและนำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มมีอยู่ในแผน พ.ร.บ.การชุมนุมอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชวน"ดึงม็อบ 2 ฝ่ายร่วม "คกก.สมานฉันท์" หาทางออกประเทศ

"ธนาธร"รับทราบข้อหาคดีอาญามีลักษณะต้องห้ามสมัคร ส.ส.

"หมอวรงค์"เตือนสติ กลุ่มไทยภักดี อย่าไปสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 

เคาะ "วิรัช รัตนเศรษฐ" นั่งประธานกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

ส่วนหลักการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ว่าจะกระทำผิดในข้อหาใด ตำรวจมีหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายไม่จำเป็นต้องมีนโยบายใดมาสั่งการ แต่ที่ผ่านมายังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมายใดต้องถูกดำเนินคดี 

อย่างไรก็ดี มีรายงานกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีหนังสือด่วนสั่งการให้มีการจัดเตรียมกำลัง ดูแลความสงบเรียบร้อย ในการชุมนุมวันที่ 25 พ.ย. 63 ที่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยระดมกำลังจากตำรวจภูธรภาค 1-8 บช.น และ ตชด. ดูแลรวม 39 กองร้อย จำนวน 5,850 นาย