ททท.ปิ๊งไอเดียผุดโปรเจค “เส้นทางท่องเที่ยวสละโสด 2564"

23 พ.ย. 2563 | 09:48 น.

คนโสดฟังทางนี้ ททท.สวมบท “แม่สื่อ” ปิ๊งไอเดียผุดโปรเจค “เส้นทางท่องเที่ยวสละโสด” หวังดึงร่วมออกทริปเดินทาง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมแผนเปิดโครงการ  “เส้นทางท่องเที่ยวสละโสด” ในรูปแบบการเดินทางด้วยเครื่องบินและล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ไหว้พระขอพรและทำบุญ เบื้องต้น ททท.ได้เจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเดินเรือแล้ว คาดว่าจะนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวสละโสด ได้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยุดยาว4 วันนี้ ททท.คาดคนเที่ยวในประเทศ 3 ล้านคน-ครั้ง เงินสะพัด 1.26 หมื่นล้าน

‘ไอคอนสยาม’ ผนึกททท. จัดบิ๊ก“Countdown 2021”  

อโกด้า ยกระดับการจัดการขยะพลาสติก สร้างท่องเที่ยวยั่งยืน

ททท.ตามรอย “ศาสตร์พระราชา” นำคณะทูต 3 ชาติเที่ยวลำปาง

 

 

“ถือเป็นการเปิดให้คนโสดเท่านั้นที่จะได้ไปเที่ยวเส้นทางสละโสด เพื่อหาทางสานสัมพันธ์และเพิ่มโอกาสการเจอเนื้อคู่ ต้อนรับเดือน ก.พ.ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักในปีหน้า ให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมทริปเดินทางได้มีโอกาสสมหวังในความรัก”

 

ส่วนรูปแบบการเดินทางด้วยเครื่องบินและล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ไหว้พระขอพรและทำบุญ เบื้องต้น ททท.ได้หารือกับผู้ประกอบการเรือแล้ว น่าจะนำร่องเส้นทางนี้ได้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า

ขณะเดียวกัน ททท.ยังร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ส่งเสริมการท่องเที่ยวสายบุญหรือ “ศรัทธาทัวร์” ได้จัดทริปไหว้พระบนเครื่องบินทั่วประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “บินทั่วไทยได้มงคลทั่วทิศ” ซึ่งจะทำเป็นเฟสที่ 2 ต่อจากเฟสแรกที่การบินไทยทำไปแล้ว และครั้งนี้อาจเพิ่มเติมจากกิจกรรมบินวนบนฟ้าไม่ลงจอด เช่น การบินลงพาไปไหว้พระที่วัดป่า หรือวัดสำคัญๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการลงไปไหว้ขอพร