เร่งขยายโซลูชัน IoTอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

23 พ.ย. 2563 | 06:51 น.

ติงส์ ออน เน็ต ตั้ง พีที ออโตเมชั่น ขยายตลาด IoT โซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมอัจฉริยะไทย รับอุตสากรรม 4.0

นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันไอโอทีครบวงจร ด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก  เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท พีที ออโตเมชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเทคโนโลยี IoT สำหรับอุตสาหกรรม ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย IoT โซลูชัน ของ ติงส์ออน เน็ต อย่างเป็นทางการ โดยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับและสนับสนุนภาคธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมอัจฉริยะสู่ Industrial IoT Ecosystem และอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 และตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายและโซลูชันด้านไอโอทีชั้นนำของประเทศไทย

เร่งขยายโซลูชัน IoTอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

 

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีที ออโตเมชั่น (ไทยแลนด์) จำกัดบริษัทในเครือ บริษัท ซินเน็ค (มหาชน) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับ ติงส์ ออน เน็ต ครั้งนี้ ช่วยยกระดับศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมของไทยให้เข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ได้เร็วขึ้น สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 เนื่องจากเทคโนโลยีซิกส์ ฟอกส์ (Sigfox) เป็นนวัตกรรมที่ดี และตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการจัดเก็บข้อมูลทุกประเภท โดยใช้พลังงานที่ต่ำมาก ทำให้ภาคอุตสากรรมสามารถรวบรวมข้อมูลที่มาจากแหล่งต่างๆ จาก Edge ส่งถึง Core และ Cloud ในมูลค่าที่จับต้องได้ และยังสามารถนำไปสร้าง AI (artificial intelligence) ใช้ต่อในการวิเคราะห์ข้อมูลได้อีกด้วย  ซึ่งช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถใช้ DATA ต่างๆ เหล่านี้ให้เกิดประสิทธิภาพการในการทำงานสูงสุด จนเกิดเป็น Smart Factory , Smart Utility , Smart Energy และ Smart Solution ต่างๆ เป็นต้น“

ปัจจุบัน ติงส์ ออน เน็ต เป็นผู้ให้บริการโซลูชันไอโอทีครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายระดับโลก และอุปกรณ์พร้อมใช้งานมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่ง IoT โซลูชันเป็นหัวใจหลักของอุตสาหกรรม 4.0 ในการสื่อสารเชื่อมโยง คน เครื่องจักร และระบบวิเคราะห์ข้อมูลเข้าด้วยกัน ช่วยทั้งด้านการตรวสอบ การบำรุงรักษา การลด downtime และต้นทุน เพิ่มความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการทำงาน ล้วนสร้างมูลค่ามากสำหรับงานอุตสาหกรรม สามารถนำ IoT โซลูชันไปปรับใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมอาทิ โซลูชันการจัดการซัพพลายเชน ช่วยแก้ไขปัญหาด้านโลจิสติกส์ที่มีความซับซ้อนโซลูชัน Safety Environment สร้างความปลอดภัยในโรงงานรวมถึงคนงาน และโซลูชันCold Chain Monitoring ตรวจสอบและแจ้งเตือนเรื่องอุณหภูมิและความชื้นสำหรับตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งในอุตสาหกรรมค้าปลีกหรือธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อให้สินค้าคงคุณภาพในความเย็นที่เหมาะสม ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการวางจำหน่าย จนถึงมือผู้บริโภค  โซลูชัน Asset tracking ติดตามพัสดุภัณฑ์ ทรัพย์สินที่เคลื่อนที่ได้ ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ และ โซลูชัน Air Quality Metering ตรวจสอบคุณภาพอากาศทั้งภายในและนอกอาคาร เหล่านี้ช่วยสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืนได้มากกว่าเดิม