อังกฤษเล็งตรวจเชื้อโควิดให้ประชาชนครั้งใหญ่ หลังมาตรการล็อกดาวน์สิ้นสุดต้นเดือนธ.ค.

23 พ.ย. 2563 | 04:29 น.

อังกฤษเตรียมรับมือโควิดพุ่งหลังสิ้นสุดมาตรการล็อกดาวน์ จ่อตรวจเชื้อครั้งใหญ่ในชุมชนทั่วประเทศ ตัดไฟการแพร่ระบาด

 

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมประกาศ มาตรการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการใหม่ที่จะนำมาใช้แทน มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ที่กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 2 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า นายบอริส จอห์นสัน จะประกาศมาตรการใหม่ที่รัฐสภาในวันนี้ (23 พ.ย.)โดยจะเริ่มประกาศใช้ในเมืองลิเวอร์พูล ควบคู่ไปกับการประกาศคำแนะนำแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปพบปะสังสรรค์กับสมาชิกในครอบครัวในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส

 

มาตรการใหม่นี้จะแบ่งลำดับความเข้มงวดของแต่ละพื้นที่ โดยประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจะสามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ตามปกติ และประชาชนที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อจะเลี่ยงการถูกกักตัวได้ด้วยการเข้ารับการทดสอบทุกวันเป็นเวลา 7 วัน

อังกฤษเล็งตรวจเชื้อโควิดให้ประชาชนครั้งใหญ่ หลังมาตรการล็อกดาวน์สิ้นสุดต้นเดือนธ.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อังกฤษประกาศสู้ศึกโควิด 6 เดือน

อังกฤษคาดจะได้ใช้ วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ภายในต้นปีหน้า

เตือนสถานการณ์โควิดในอังกฤษใกล้โคม่า 

 

แหล่งข่าวระบุว่า ภายใต้มาตรการใหม่นี้ ร้านค้าปลีกและโรงยิมที่ไม่จำเป็น(ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน) จะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอีกครั้ง และเลื่อนเวลาเคอร์ฟิวในธุรกิจที่ให้บริการที่พักอาศัย จากเดิม 22.00 น. เป็น 23.00 น. และจะมีการประกาศพื้นที่ที่ใช้มาตรการเข้มงวดระดับสูงอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ (26 พ.ย.)