“แรมโบ้”ยันนายกฯมีความชอบธรรมงัดก.ม.สยบม็อบ

19 พ.ย. 2563 | 10:34 น.

“แรมโบ้”ยันแถลงการณ์นายกฯ ใช้กฎหมายทุกฉบับดำเนินการกับผู้ชุมนุม มีความชอบธรรมแล้ว ตั้งข้อสังเกต “โฆษกพรรคก้าวไกล”ไม่พอใจเพราะมีนิสัยป่าเถื่อน จาบจ้วงสถาบัน จึงชอบการชุมนุมแบบนี้หรือไม่

วันนี้ (19 พ.ย.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกก้าวไกล ระบุถึงการออกแถลงการณ์ของนายกฯ เฮงซวย และขอให้หยุดใช้อำนาจล้นฟ้าไล่ล่าประชาชน ว่า การออกแถลงการณ์ของนายกฯ ที่ระบุให้ใช้กฎหมายทุกฉบับนั้น ก็เพราะว่าการชุมนุมนั้นไม่เป็นไปตามกฎหมาย ป่าเถื่อน มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถือเป็นการหยียบย่ำหัวใจประชาชนคนไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นการกระทำที่จาบจ้วงก้าวร้าว ที่คนไทยที่จงรักภักดีเจ็บปวดที่สุด จนจะอดทนไม่ไหวแล้ว

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายกฯ ไม่เคยห้ามให้มีการชุมนุม แต่ขอให้ทำตามกฎหมาย และพยายามที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมยังไม่ทำตามกฎหมาย ดังนั้น เห็นว่าการออกแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว 

 

นายสุภรณ์ ยังขอให้โฆษกพรรคก้าวไกล อย่าทำเป็นคนมั่วนิ่มทำเป็นคนปัญญาอ่อน โดยไม่ได้ดูพฤติกรรมการชุมนุมของผู้ชุมนุมก่อนว่า ทำอะไรไปบ้าง เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่จะออกมาตำหนินายกฯ หรือว่าโฆษกพรรคก้าวไกลมีนิสัยชอบความรุนแรงป่าเถื่อน มีแนวคิดล้มล้างสถาบัน จึงชอบการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมแบบนี้ จนมองไม่ออกว่าอะไรดีหรือไม่ดี 
“นี่คือการกระทำที่ย่ำยีหัวใจคนไทยที่สุด จนใกล้เหลืออดเหลือทนแล้ว คนไทยที่จงรักภักดีจะทนไม่ไหว อยากออกมากระทืบให้จมธรณี แต่ก็ต้องขอร้องให้อดทนอดกลั้นไว้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงดำเนินการตามกฎหมายให้เด็ดขาด”


ส่วนที่บอกว่านายกฯ ทำการรัฐประหารเข้ามานั้น นายสุภรณ์ ย้ำว่า นายกฯ เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประเทศที่พังมามาก และเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงให้สงบสุข และเข้ามาบริหารพัฒนาประเทศจนเป็นที่ยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นายกฯออกแถลงการณ์ ลั่นยกระดับบังคับใช้กฎหมายคุมม็อบ

ตร.เช็กบิลความเสียหาย สันติบาลแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุม

ม็อบสาดสี-ทำลายป้าย มีหนาว ตร.รวบรวม​หลักฐาน​เอาผิด

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 พ.ย.63


 

ขณะเดียวกันที่โฆษกพรรคก้าวไกลบอกว่านายกฯอยากอยู่ยาว จึงมีการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อตัวเองนั้น ยืนยันว่า นายกฯ เข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สิ่งสำคัญคือรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็ผ่านการทำประชามติเป็นที่ยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งพรรคก้าวไกลคงปฎิเสธไม่ได้ว่าได้อานิสงส์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกัน ที่ได้ ส.ส.ของพรรคเข้ามาจำนวนหลายคน  

 

"การพูดอะไร ช่วยระวังปากให้มากกว่านี้หน่อย อย่าใช้คำพูดแบบถ่อยๆและป่าเถื่อน และการไปสนับสนุนให้ท้ายคนที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน ได้โปรดระวังคนไทยที่จงรักภักดีอาจจะหมดความอดทน ถ้าคิดว่าตนเองเป็นส.ส.คนรุ่นใหม่ ควรใช้คำพูดที่สร้างสรรค์สุภาพมากกว่านี้ อย่าพูดเป็นบ่อนทำลายสถาบัน และทำลายบ้านเมืองให้แตกแยก นี่ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของคนรุ่นใหม่ ที่มีพรรคชื่อก้าวไกล เพราะจะไม่มีวันที่มีอนาคตก้าวไกล มีแต่จะก้าวถอยหลังลงคลอง มากกว่า" นายสุภรณ์ ระบุ