“แรมโบ้”ยันรัฐบาลไม่ได้จัดม็อบชนม็อบ อัด"จาตุรนต์"อย่าใส่ร้าย

18 พ.ย. 2563 | 11:09 น.

 "แรมโบ้" ยืนยัน รัฐบาลไม่จัดม็อบชนม็อบ ขอ "จาตุรนต์" อย่าพูดใส่ร้ายรัฐบาลให้คนเกลียดชัง พร้อมระบุเป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าใหญ่แต่ตัว สมองและความคิดต้องใหญ่ตามด้วย

18 พฤศจิกายน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. พร้อมใจไม่รับร่างของประชาชน คำว่า “รัฐสภาเป็นทางออก” ไม่มีความหมาย รวมถึงการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุต่อผู้ชุมนุมนั้น โดยระบุว่าการที่พรรคร่วมรัฐบาลและส.ว.ไม่รับร่างของ ไอลอว์นั้น นายจาตุรนต์ฯ รู้ดีอยู่แล้วว่าร่างของไอลอว์นั้นมีการเปิดช่องให้มีการแก้ไขหมวด 1 บททั่วไป และหมวด 2 พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรรคร่วมรัฐบาลและส.ว.มีเจตนาที่จะไม่ขอแก้รัฐธรรมนูญในหมวดนี้ เพราะคนส่วนใหญ่เขารักสถาบัน

“แรมโบ้”ยันรัฐบาลไม่ได้จัดม็อบชนม็อบ อัด"จาตุรนต์"อย่าใส่ร้าย

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมที่ผ่านมายืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ม็อบชนม็อบ เพราะกลุ่มคนที่มาชุมนุมอีกฝ่ายนั้นก็มาด้วยใจที่รักชาติ  รักสถาบัน  ทั้งนี้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นไปตามขั้นตอน ตามกฎหมาย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้กำลังประทุษร้ายต่อตำรวจ มีผู้ปาพลุควันพลุไฟเข้ามา

"นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันแล้วว่าจะต้องดูแลการชุมนุมทุกฝ่ายให้มีความปลอดภัย และให้ความเป็นธรรมในเรื่องสิทธิการชุมนุม และขอให้ทุกคนชุมนุมอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง โดยจะเห็นว่านายกฯมีความเป็นห่วงผู้ชุมนุม จึงไม่มีทางที่จะนำม็อบมาชนกับม็อบเด็ดขาด 

ดังนั้นนายจาตุรนต์อย่ากล่าวหาคนอื่นโดยไม่มีข้อเท็จจริง และการพูดของนายจาตุรนต์แต่ละครั้งไม่เคยสร้างสรรค์ มีแต่จะสร้างวาทกรรมให้เกิดความแตกแยกและให้คนเกลียดชังรัฐบาล เป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าใหญ่แต่ตัว สมองและความคิดจะต้องใหญ่ตามไปด้วย "

บ้านเมืองกำลังต้องการร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ความคิดสร้างสรรคมีบ้างไหม ไม่สงสารคนไทย สงสารประเทศไทยเลยสักนิด ถามว่า นายกฯทำอะไรผิด จึงคอยปรักปรำตลอดมา อย่าเอาอคติมากล่าวหานายกฯจนเกินเหตุ ในอดีตสมัยรัฐบาลพวกนายจาตุรนต์ ประชาชนก็ออกมาขับไล่รัฐบาล ทำไมจึงใช้ความรุนแรงกับประชาชนอย่างหนักจนบาดเจ็บล้มตาย ไม่เห็นนายจาตุรนต์ จะออกมาห้ามปรามรัฐบาลสมัยนั้นหยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชนบ้าง อย่าดีแต่ กล่าวหาคนอื่นจนลืมอดีตที่เคยทำไว้เลยกับประชาชนเลย"