สมัครคนละครึ่งรอบ 3 เช็กทุกขั้นตอนวิธีใช้แอปเป๋าตัง ที่นี่

18 พ.ย. 2563 | 12:00 น.

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ3 กระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนหลังพบกลุ่มตกหล่น 7.2 แสนราย อีกรอบ พรุ่งนี้(19 พ.ย.) พร้อมสรุปขั้นตอนวิธีลงทะเบียนใช้แอปเป๋าตัง เช็กที่นี่ที่เดียว

วันที่ 18 พ.ย. กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 3 จำนวน 722,598 สิทธิ  การเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ3 เป็นการรวบรวมสิทธิคงเหลือจากผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิในรอบที่ผ่านมา  โดยในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น. - 23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ

 

19 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 07.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ3 กลุ่มตกหล่น 722,598 สิทธิ ปรากฎว่ามียอดลงทะเบียนเต็มแล้ว โดยระบบขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากสิทธิ์ของโครงการเต็มแล้ว" ในรอบนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ในการลงทะเบียนจนเต็ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นัด 2 ธ.ค.นี้เคาะโครงการ“คนละครึ่ง” เฟส 2

"คนละครึ่ง" เปิดลงทะเบียนอีก 722,598 คน 19 พ.ย.นี้

"คนละครึ่ง" พึ่งได้ โดนใจ หนุนลุงตู่ อยู่ต่อ

ความเชื่อมั่นธุรกิจต.ค.เพิ่ม อานิสงค์มาตรการรัฐ

ปิดจุดอ่อน “คนละครึ่ง” เฟส 1 ก่อนเดินหน้าเฟส 2-3

ร่วม "คนละครึ่งเฟสสอง" ต้องใช้สิทธิ 3000 ให้ครบ

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากได้สมัครคนละครึ่งแล้วผู้ได้รับสิทธิ์ ตั้งต้อง ติดตั้ง “แอปเป๋าตัง” ยืนยันตัวตน เปิดใช้ G-Wallet ดังนี้

1.เปิดแอปฯ APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store รองรับโทรศัพท์ที่ใช้ Android 5.0+ ขึ้นไป หรือ iPhone ที่มี iOS 9.0+ ขึ้นไป

2.พิมพ์ค้นหา "เป๋าตัง" ในช่องค้นหา

3.เลือก "GET" หรือ เลือก "ติดตั้ง"

4.ระบุ เบอร์มือถือ

5.ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

6.กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

7.ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

8.ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

9. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet

กรณีไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่าน“แอปเป๋าตัง” ให้ติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยทุกแห่งทั่วประเทศหรือ ไปที่ "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน"

 

วิธียืนยันตัวตนผ่านตู้ "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน" 

ค้นหาตู้ ATM สีเทาที่สามารถยืนยันตัวตนได้ผ่านแอปพลิเคชั่น google map จากนั้นเลือกช่องค้นหา พิมพ์ "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน" นำบัตรประจำตัวประชาชนไปทำรายการที่ตู้ได้เลย

เลือกเมนู "ยืนยันตัวตน" (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)

ยืนยัน "การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน"

ยินยอมให้ "เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน"

เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน

เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

 

เงื่อนไขโครงการคนละครึ่ง

  • รัฐจะสนับสนุนเงินแก่ประชาชนในการซื้ออาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าทั่วไป จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนร้อยละ 50 ของราคาสุทธิในใบเสร็จรับเงิน โดยรัฐจะชำระเงินดังกล่าวให้แก่ร้านค้าโดยตรง ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้
  • ประชาชนต้องชำระค่าอาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าทั่วไป ให้แก่ร้านค้าผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”
  • จำนวนเงินที่รัฐสนับสนุนให้ต่อหนึ่งหมายเลขประจำตัวประชาชนจะไม่เกินกว่า 150 บาทต่อวัน และไม่เกินกว่า 3,000 บาทรวมตลอดทั้งโครงการฯ
  • ค่าสินค้า เครื่องดื่ม หรืออาหาร ที่รัฐสนับสนุนเงิน ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น และบริการต่าง ๆ
  • ประชาชนจะต้องใช้สิทธิภายใน 14 วัน นับแต่วันถัดจากวันที่ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งว่าได้รับสิทธิ หากไม่ใช้สิทธิภายในเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก ในกรณีประชาชนลงทะเบียนสำเร็จก่อนวันที่โครงการฯ
  • แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” จะสามารถใช้งานได้ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. ของทุกวัน
  • รัฐจะสนับสนุนเงินในโครงการคนละครึ่งรวมตลอดระยะเวลาโครงการฯ ไม่เกิน 10 ล้านหมายเลขประจำตัวประชาชน ทั้งนี้ รัฐอาจพิจารณาเพิ่มเติมจำนวนสิทธิได้ในภายหลัง
  • การพิจารณาผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งจะพิจารณาเมื่อประชาชนได้รับสิทธิ ตามลำดับก่อนหลัง จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการฯ