ม็อบคณะราษฎร ประชิดประตูสภา 'เพนกวิน' ลั่นไม่ขอเจรจาแล้ว

17 พ.ย. 2563 | 13:03 น.

“เพนกวิน” ลั่นไม่ขอเจรจาอีกแล้ว นำม็อบคณะราษฎร ฝ่าแนวกั้นตำรวจประชิดประตูทางเข้ารัฐสภา ใช้แม่แรงยกแท่งแบริเออร์ ลวด-เชือกดึงลวดหนามทิ้ง 

วันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย ว่า หลังจากมีการเผชิญหน้ากับมวลชนปกป้องสถาบัน ที่สวมเสื้อสีเหลือง 

 

ปรากฏว่าผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา และสามาถเคลื่อนย้ายแท่งแบริเออร์ที่ตำรวจวางแนวกั้นถนนสามเสน ฝั่งหน้าบริษัทบุญรอดฯอยู่สำเร็จ โดยใช้แม่แรงยกรถยกแบริเออร์ จากนั้นใช้ลวดกับเชือกไปผูกกับลวดหนามที่ตำรวจวางแนวไว้ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ฉีดน้ำ สลับกับแก๊สน้ำตาใส่เป็นระยะๆ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่สามารถฝ่าแนวกั้นเข้ามาได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 17 พ.ย.63

วุ่น ชุมนุมหน้ารัฐสภา ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบคณะราษฎร หลังพยายามรื้อแนวกั้นจนท.

ประมวลภาพ วินาทีฉีดน้ำใส่ "ม็อบคณะราษฎร" หลังพยายามรื้อแนวกั้นหน้ารัฐสภา

ม็อบคณะราษฎร ปะทะ มวลชนปกป้องสถาบันฯ เหตุการณ์คลี่คลาย

ม็อบควรรู้ วิธีป้องกันตัวเองเมื่อโดน "แก๊สน้ำตา"

ส่วนฝั่งแยกเกียกกาย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากบริเวณแยกเกียกกาย เคลื่อนขบวนพร้อมรถติดเครื่องขยายเสียง โดยมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบคณะราษฎร ปราศรัยอยู่ โดยปราศรัยตอนหนึ่งว่า หมดเวลาเจรจาแล้ว พร้อมโจมตีการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่กับประชาชน และยืนยันข้อเรียกร้องในการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชนของไอลอว์

 

จากนั้นรถก็วิ่งเข้ามาบนถนนสามเสน เพื่อที่จะไปปักหลักบริเวณประตูใหญ่หน้าอาคารรัฐสภาได้สำเร็จ รวมแล้วมวลชนคณะราษฎรใช้ความพยายามประมาณ 5 ชั่วโมง