แนวรบทางน้ำก็ชุลมุน"ตำรวจสกัดมวลชนยึดท่าเกียกกาย

17 พ.ย. 2563 | 10:55 น.

ท่าน้ำเกียกกายชุลมุน เรือผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรประกบเรือตำรวจน้ำ บุกปีนข้ามไปขึ้นท่าเรือแต่ถูกสกัดแน่นโป๊ะ คณะส.ส.-ส.ว. ทะยอยออกจากสภา ต้องย้ายไปใช้ท่าเรือบุญรอด 

 

ท่าน้ำเกียกกายชุลมุน เรือผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรประกบเรือตำรวจน้ำ บุกปีนข้ามไปขึ้นท่าเรือแต่ถูกสกัดแน่นโป๊ะ คณะส.ส.-ส.ว. ทะยอยออกจากสภา ต้องย้ายไปใช้ท่าเรือบุญรอด 

    วันที่ 17 พ.ย. 2563 ช่วงเย็นขณะที่หน้ารัฐสภาเกียกกายมีเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามบุกรื้อแนวป้องกัน ขณะตำรวจฉีดน้ำสกัดจนเกิดเหตุชุลมุน ที่ท่าเรือเกียกกายติดอาคารรัฐสภา บรรดาส.ส.พรรคฝ่ายค้าน พรรครัฐบาล สมาชิกวุฒิสภา(สว.) รัฐมนตรี ที่ไม่มีคิวอภิปราย รวมทั้งในวันที่ 17 พ.ย.จะยังไม่มีการลงมติโหวตรับหรือไม่รับหลักการร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ ต่างทยอยเดินทางออกจากสภาฯ จากสถานการณ์หน้ารัฐสภา ที่เริ่มตึงเครียด มีผู้เข้าร่วมชุมนุมหนาตา จึงทะยอยเดินทางกลับตาทางน้ำ โดยเรือโดยสารที่ทางกองทัพเรือจัดรอไว้รอรับ ถือเป็นเส้นทางที่สะดวก ปลอดภัยที่สุด
    ส.ส.ที่เดินทางออกจากรัฐสภาไปแล้วมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล  อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกล้าณรงค์ จันทิก สว. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว สว. นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ส.ว.นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย
     โดยเรือของกองทัพเรือจะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปลงที่สโมสรกองทัพเรือ ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลซ์ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ วินาทีฉีดน้ำใส่ "ม็อบคณะราษฎร" หลังพยายามรื้อแนวกั้นหน้ารัฐสภา

ตร.แจง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่ม็อบคณะราษฎร ยันไม่ใช่สลายการชุมนุม

วุ่น ชุมนุมหน้ารัฐสภา ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบคณะราษฎร หลังพยายามรื้อแนวกั้นจนท.

รับมือ3ม็อบ ตำรวจปิดการจราจรหน้ารัฐสภาแล้ว 100%


  

 ทั้งนี้ ได้มีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่ขึ้นท่าเรือเกียกกายที่ปิดห้ามผู้โดยสารขึ้น  ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยอมปล่อยให้ผู้ชุมนุมขึ้นจากเรือ เพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภา
    ต่อมาเกิดเหตุชุลมุนจากเรือโดยสารของผู้ชุมนุมแนวร่วมราษฎรเต็มลำ แล่นเข้าประกบเรือของตำรวจน้ำที่กำลังจอดรับ ส.ว. ส.ส.และข้าราชการ  ได้บุกขึ้นเรือลำดังกล่าวเพื่อขึ้นมายังท่าเรือ พร้อมตะโกน”ขี้ข้าเผด็จการ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดกั้น ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปสมทบที่บริเวณด้านหน้าสภาได้ และยังคงออกันอยู่ที่ท่าเรือเกียกกาย 
    ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนการลำเลียงบรรดา ส.ว. ส.ส.ที่ต้องการเดินทางออกจากสภาฯ ใหม่ โดยการย้ายให้ไปลงเรือที่ท่าเรือบุญรอดฯ แทน ซึ่งอยู่ติดกับสภาฯ แทน