อารักขาเข้ม ประชุมสภา จัดเรือ 20 ลำ พร้อมอพยพ ส.ส.-ส.ว.

17 พ.ย. 2563 | 05:47 น.

กองทัพเรือ อารักขาเข้ม ประชุมสภา จัดเรือ 20 ลำ พร้อมอพยพ ส.ส.-ส.ว.

17 พ.ย.63 - พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณี สำนักงานเลขารัฐสภา ขอเรือสนับสนุนเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ของ ส.ส และ ส.ว. ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. ภายหลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มเดินทางมาร่วมทำกิจกรรม กรณีหากมีการปิดเส้นทางบก โดยจำเป็นต้องใช้เส้นทางทางเรือในการอพยพ ส.ส. และ ส.ว. ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ประจำรัฐสภา

โดยกองทัพเรือสนับสนุนเรือจากกรมการขนส่งทหารเรือ และกองเรือลำน้ำ เตรียมพร้อมหากมีความจำเป็น ส่วนกรณีผู้ชุมนุมจะนำเรือเป็ดใช้เดินทางน้ำไปยังรัฐสภานั้น พล.ร.ท.เชรษฐา กล่าวว่า อยู่ในความรับผิดชอบกรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำในการดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนกองทัพเรือจะเข้าบูรณาการกรณีฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว เปิดประชุมสภา แก้รัฐธรรมนูญ 

จับตา 3 ม็อบล้อมรัฐสภา ชุมนุมเกาะติดประชุมแก้ไขรธน.

เช็กด่วน! เส้นทางเลี่ยง 3 ม็อบนัดชุมนุมล้อมรัฐสภาเช้าวันนี้

รับมือ3ม็อบ ตำรวจปิดการจราจรหน้ารัฐสภาแล้ว 100%

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 17 พ.ย.63

 

มีรายงานข่าวว่า พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้อนุมัติจัดตั้งหมวดเรือเฉพาะกิจเคลื่อนย้ายและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญทางน้ำ โดยเตรียมเรือจำนวน 20 ลำ ของกรมการขนส่งทหารเรือ และเตรียมเรือจำนวน 3 ลำไว้สำหรับ ส.ส. และ ส.ว. รวมถึงเรือตรวจการณ์จู่โจม เรือตรวจการลำน้ำกองทัพเรือ เรือยางท้องแข็ง

ขณะเดียวกัน ประกาศกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้ประกาศสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้า จังหวัดสมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 15 - 23 พ.ย.63 ระหว่างเวลาประมาณ 05.00 - 13.00 น. (ฉบับที่ 20) เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนบนและภาคใต้มีกําลังแรงขึ้น

ลักษณะดังกล่าวอาจทําให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ โดยคาดหมายว่าที่บริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียงระดับน้ำจะมีความสูงประมาณ 1.70 - 1.90 เมตร จากระดับทะเลปานกลางจากระดับทะเลปานกลาง จึงขอให้ระมัดระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากระดับน้ำดังกล่าวและติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด