“CSS” โชว์ 9 เดือน กำไร 91 ล้านฟุ้งรายได้ปีนี้ทะลุ 3.5 พันล้าน

17 พ.ย. 2563 | 01:25 น.

“CSS” โชว์ 9 เดือน กำไร 91 ล้าน แย้มโค้งสุดท้ายติดปีกโตต่อเนื่อง เชื่อรายได้ปีนี้ทะลุ 3.5 พันล้าน

นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “CSS” เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 91 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นถึง 49 ล้านบาท  หรือคิดเป็น 116% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 42 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 3/63 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 33 ล้านบาท

                ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 เชื่อว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยได้รับอานิสงส์จากการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม 100  เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 เมกะวัตต์  ซึ่งส่วนนี้เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจของบริษัทฯ อีกทั้งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำให้รายได้และกำไรของบริษัทฯ เติบโตยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศและกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจอีกด้วย

                อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้เข้ามารวมประมาณ 935 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 135 ล้านบาท  ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 800 ล้านบาท  จึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและเป็นไปตามเป้าที่ได้วางไว้ไม่ต่ำว่า 3.5 พันล้านบาท

“CSS” โชว์ 9 เดือน กำไร 91 ล้านฟุ้งรายได้ปีนี้ทะลุ 3.5 พันล้าน

                “ผลประกอบการเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 4 น่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมีนโยบายที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยประเมินว่าธุรกิจพลังงานทดแทนยังเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น เป็นพลังงานทางเลือกที่เป็นที่ต้องการของตลาด และยังสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศอีกด้วย  ขณะที่งานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้ง CSS พร้อมที่จะเข้าประมูลงานทุกงาน เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตเช่นกัน"