วอน “ม็อบ” ชุมนุมเกาะติดประชุมสภาแก้ไขรธน. โดยสงบ ไม่คุกคามใคร

16 พ.ย. 2563 | 12:09 น.

“ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา วอนทุกม็อบที่มาชุมนุมเกาะติดแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชุมนุมได้ที่หน้ารัฐสภา แต่ต้องสงบ-ไม่คุกคาม-ไม่มีอาวุธ 

วันที่ 16 พ.ย.63 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีม็อบ หรือ มวลชนกลุ่มต่างๆมาชุมนุมที่ด้านหน้ารัฐสภา วันที่ 17-18 พ.ย. ในการประชุมสภา พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ได้กำชับการดูแลภายในอาคาร ให้เป็นหน้าที่ของ สภาฯเป็นหลัก ส่วนบริเวณภายนอกรัฐสภา เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล

 

"ผมย้ำว่าต้องไม่ประมาท แต่ไม่ใช่กลัวจนกระทั่งมีปัญหา เพราะการชุมนุมก็สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ต้องชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และต้องไม่คุกคามใคร ที่สภา ใครจะมา จะมาชุมนุม ทำได้ แต่ต้องชุมนุมโดยสงบ" นายชวนกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 16 พ.ย.63

เปิดแผนรับมือ 3 ม็อบ ล้อมรัฐสภา เกาะติดแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ตำรวจไม่ประมาท เตรียมแผนอพยพ “ส.ส.-ส.ว.”หนีม็อบไว้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมี 3 กลุ่ม คือ กลุ่มไทยภักดี กลุ่มการเมืองภาคประชาชน และ กลุ่มคณะราษฎร 

 

โดยกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นขอชุมนุมกับพนักงานผู้ดูแลการชุมนุมสาธารณะ โดยมีการนัดหมายการชุมนุมกันตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย.63 โดยใช้บริเวณถนนสามเสน ด้านหน้ารัฐสภา เป็นที่จัดการชุมนุม

 

ส่วนกลุ่มการเมืองภาคประชาชน ขอยื่นชุมนุมเวลา 09.00-22.00 น. ของวันที่ 17-18 พ.ย.63  ขณะที่อีก 1 กลุ่ม คือ กลุ่มคณะราษฎร ยังไม่ได้ยื่นแจ้งการชุมนุมแต่ประการใด