เตรียมเฮ!! จ่อเปิดเดินรถไฟ “สายสีแดง” ฟรี 3 เดือน

16 พ.ย. 2563 | 09:27 น.

“ศักดิ์สยาม” เผย รฟท.เตรียมเปิดเดินรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตและบางซื่อ-ตลิ่งชัน ให้ประชาชนใช้บริการฟรีตลอด 3 เดือน เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่มี.ค.-พ.ค.2564 ลุยถกคลัง-อัยการสูงสุด เคลียร์งาน VO

นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เปิดเผยภายหลังการหารือนายทากาฮิโระ โมริตะ หัวหน้าผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทย  (ไจก้า) ถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตและบางซื่อ-ตลิ่งชัน ว่า สำหรับค่างานก่อสร้างเพิ่มเติม (VO) ขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อยู่ระหว่างดำเนินการหารือทั้งกระทรวงการคลังและสำนักอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย

 

ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อแผนการเปิดทดสอบเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง เสมือนจริงภายในเดือนมีนาคม 2564 โดยเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี 3 เดือน (มีนาคม-พฤษภาคม 2564) และเปิดเดินรถเชิงพาณิชย์ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 ขณะเดียวกันคาดว่าจะเปิดให้บริการสถานีกลางบางซื่อก่อนเปิดเดินทดสอบเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง เสมือนจริงไม่เกินเดือนมีนาคม 2564

 

อ่านข่าว เคลียร์ไม่จบ “รถไฟฟ้าสายสีแดง” เหตุเพิ่มงบหมื่นล้าน

อ่านข่าว งานงอก!! รฟท. "สายสีแดง" จ่อสะดุด

“ส่วนวงเงินค่า VO ของระบบบางช่วงที่มีการขยายเวลาด้านงานระบบอาณัติสัญญาณและค่างานก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง แบ่งเป็นค่างานก่อสร้าง วงเงิน  6,000 ล้านบาท และค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม วงเงิน 3,000 ล้านบาท ขณะนี้รฟท.อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลของงาน VO เพราะที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมให้ระยะเวลา 2 เดือนเพื่อดำเนินการให้ได้ข้อสรุป ซึ่งเราก็มีการถามรายละเอียดอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว”