ตร.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบ “รัฐสภาเกียกกาย” 17-18 พ.ย.นี้

16 พ.ย. 2563 | 04:40 น.

ตำรวจแนะเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่ “รัฐสภาเกียกกาย” ผู้ชุมนุมนัดรวมพลเกาะติดรัฐสภาถกแก้รธน. 17-18 พ.ย. เผยถนนสามเสน-เส้นทางหลัก-ต่อเนื่องถนนหลายสาย

ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ที่อาคารรัฐสภา ย่านเกียกาย จะมีการประชุมร่วมระหว่างสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)  และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 7 ฉบับ ซึ่งคาดว่าจะมีมวลชนมาเกาะติดการประชุมจำนวนมาก

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบประจำวันที่ 16 พ.ย.2563 ตามที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมพลของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ หลากหลายกลุ่ม บริเวณหน้ารัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 17 พ.ย.63 นั้น เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ อยู่บริเวณถนนสามเสน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก และเป็นเส้นทางต่อเนื่องไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย ซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร ปริมาณรถที่ใช้ทางจึงมีจำนวนมาก การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย.2563 เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

 

1) เส้นทางที่ปิดการจราจร

 

- ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง

 

2) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง

 

2.1) ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - แยกเกียกกาย)

 

2.2) ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)

 

2.3) ถนนทหาร (แยกเกียกาย - แยกสะพานแดง)

 

3)เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร กรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)

 

- ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – ขวาแยกบางกระบือ – ถนนอำนวยสงคราม – ซ้ายแยกเกษะโกมล – ถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – ซ้ายแยกสะพานสูง - ถนนประชาราษฎร์สาย 2 – แยกบางโพ

                                                      ตร.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบ “รัฐสภาเกียกกาย” 17-18 พ.ย.นี้

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH