ไทยเวียตเจ็ท ยันดูแลผู้โดยสารเที่ยวบินดีเลย์มากกว่าข้อกำหนด

16 พ.ย. 2563 | 03:20 น.

ไทยเวียตเจ็ท ขออภัยเที่ยวบินดีเลย์ ยันพร้อมใส่ใจดูแลและผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ มากกว่าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด แจงเหตุจากการตรวจสอบทางเทคนิคอากาศยาน จำเป็นต้องบำรุงรักษาในทันที

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ออกแถลงข่าวจากปัญหาเที่ยวบินดีเลย์ ว่า ตามที่มีเหตุการณ์บางเที่ยวบินล่าช้า และยกเลิกบางเที่ยวบินเนื่องจากอากาศยานขัดข้องทางเทคนิคต้องได้รับการตรวจสอบในช่วงที่ผ่านมา สายการบินไทยเวียตเจ็ท ออกแถลงการณ์ชี้แจงผู้โดยสาร ขออภัยผู้โดยสารกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความใส่ใจดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ


ไทยเวียตเจ็ท ยันดูแลผู้โดยสารเที่ยวบินดีเลย์มากกว่าข้อกำหนด

โดยมีมาตรการดูแลผู้โดยสารที่มากกว่านโยบายที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด ได้แก่ การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้โดยสารขณะรอเที่ยวบินล่าช้า การส่งต่อผู้โดยสารที่มีความต้องการเดินทางเร่งด่วน ไปยังสายการบินอื่นที่มีตารางบินเวลาใกล้เคียงและมีที่นั่งว่าง อีกทั้งผู้โดยสารสามารถเลื่อนวันเดินทางได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม รวมถึงการคืนค่าโดยสารตามข้อกำหนด นอกจากนี้ ยังได้มอบบัตรกำนัล 200 บาทให้เพิ่มเติมแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบซึ่งบัตรกำนัลจะถูกส่งถึงอีเมลผู้โดยสารภายใน 30 วันอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยเวียตเจ็ท จัดโปรฯ เที่ยววันธรรมดา ตั๋วเครื่องบินเริ่มต้น 99 บาท​​​​​​​
“ไทยเวียตเจ็ท” ยืนหนึ่ง ขยายธุรกิจโตสวนโควิด​​​​​​​
7 สนามบิน รับ ไทยไลอ้อนแอร์-ไทยเวียตเจ็ท เพิ่มไฟลต์ หลังคลายล็อกเฟส4

การล่าช้าของเที่ยวบินและการยกเลิกบางเที่ยวบินที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจากการตรวจสอบทางเทคนิคของอากาศยานซึ่งจำเป็นต้องได้รับการบำรุงรักษาโดยทันที โดยทีมวิศวกรของสายการบินที่ตรวจสอบแก้ไข เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ในการปฏิบัติการบิน

ไทยเวียตเจ็ท ยันดูแลผู้โดยสารเที่ยวบินดีเลย์มากกว่าข้อกำหนด

สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อให้เที่ยวบินทำการบินตามกำหนดตารางบิน พร้อมให้บริการเที่ยวบินด้วยความปลอดภัยสูงสุด และปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อบังคับที่กำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร ทางสายการบินยังได้ดำเนินมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออากาศยานทุกวันอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 รวมถึงการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในสำนักงาน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานทุกคน  เพื่อให้ความมั่นใจต่อสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

ไทยเวียตเจ็ท ยันดูแลผู้โดยสารเที่ยวบินดีเลย์มากกว่าข้อกำหนด

ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ ภูเก็ต อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางระหว่าง เชียงรายสู่ ภูเก็ต อุดรธานี และหาดใหญ่ และเส้นทางระหว่างเชียงใหม่สู่นครศรีธรรมราช และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน

 ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com

อย่างไรก็ตามกรณีเที่ยวบินล่าสุดของไทยเวียตเจ็ท เกิดขึ้นในช่วงตั้งแต่วันที่ 12-13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีการแชร์ผลกระทบที่เกิดขึ้นมากมายในโซเชี่ยลมีเดีย โดยล่าช้ากว่า 6-7ชั่วโมง