“หงส์แดง” ระส่ำแบ็กโฟร์เจ็บยกแผงล่าสุดถึงคิว “โรเบิร์ตสัน”

15 พ.ย. 2563 | 13:45 น.

“หงส์แดง” ระส่ำแบ๊กโฟร์เจ็บยกแผงล่าสุดถึงคิว “โรเบิร์ตสัน” หลังก่อนหน้านี้กองหลังตัวจริง 3 คนได้รับบาดเจ็บไปแล้วทั้งหมด

แชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุดอย่าง “ลิเวอร์พูล” เจ้าของฉายา “หงส์แดง” ที่ติดปากแฟนบอลชาวไทยดูเหมือนสถานการณ์จะยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อล่าสุด “แอนดี้ โรเบิร์ตสัน” แบล็คซ้ายตัวจริง ดีกรีกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ มีอาการบาดเจ็บระหว่างลงเล่นรับใช้ทีมชาติ

              สตีฟ คล้าร์ก ผู้จัดการทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดเผยว่า แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายจากสโมสรลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะไม่ได้ลงสนามเจอทีมชาติสโลวาเกีย ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า

              ทั้งนี้ โรเบิร์ตสัน สวมปลอกแขนกัปตันลงเล่น 120 นาทีเต็มเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในเกมที่ชนะดวลจุดโทษชนะ เซอร์เบีย คว้าตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบสุดท้าย ช่วงกลางปีหน้า ก่อนมีอาการบาดเจ็บรบกวน  โดยยังไม่ทราบว่าหนักแค่ไหน

สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลนั้น  ก่อนหน้านี้มีกองหลังตัวจริง 3 คนได้รับบาดเจ็บไปแล้ว ทั้ง “เฟอร์จิล ฟัน ไดก์” เซ็นเตอร์แบ็กที่ต้องพักยาวทั้งฤดูกาล ,“โจ โกเมซ” เซ็นเตอร์แบ็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าแคมป์ทีมชาติอังกฤษ  โดยคาดว่าจะต้องพักจนเกือบจบฤดูกาล และ “เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์” แบ็กขวาที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมส์พรีเมียร์ลีกที่พบกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ล่าสุด  และต้องพักรักษาตัวประมาณ 1 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล สุดช็อค "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ติดโควิด

              อย่างไรก็ดี ยังมีกองหน้าตัวเก่งอย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์”  ที่ถูกตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) ระหว่างไปรับใช้ทีมชาติ และต้องกักตัวอยู่ตามมาตรการเป็นระยะเวลา 10 วัน