ระทึก!17พ.ย. ศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวน คดี รถไฟฟ้า"สายสีส้ม"

14 พ.ย. 2563 | 04:28 น.

ระทึก! 17 พ.ย.นี้ ศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดีรถไฟฟ้าสายสีส้ม หลังBTS ยื่นฟ้อง

 

กลายเป็นอีกคดีประวัติศาสตร์สำหรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-มีนบุรี) มูลค่า 1.28แสนล้านบาท ที่สังคมกำลังจับตา ว่า ในที่สุดแล้วศาลปกครองสูงสุดจะ ชี้ขาดอย่างไร กรณีรื้อเกณฑ์ประมูล จาก ใช้ซองราคาชี้ขาด 100%     เป็นพิจารณาโดยใช้เทคนิคร่วมกับซองราคา สัดส่วน เทคนิค30คะแนน ราคา70คะแนน ภายหลัง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ปิดหีบขายซองให้เอกชนร่วมลงทุนในลักษณะที่หลายฝ่ายมองว่าแปลกและไม่ชอบมาพากล

 

 

 กระทั่ง บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน) หรือ  BTSC     ยื่นฟ้องคุ้มครองชั่วคราวฉุกเฉิน ให้ใช้เกณฑ์ประมูลเดิม ในที่สุดศาลปกครองกลางมีคำสั่งทุเลา ให้รฟม.ใช้เกณฑ์ประมูลเดิมคือใช้ราคาชี้ขาด จนกว่าศาลปกครองกลางและศาลปกครองสูงสุดจะชี้ขาดแม้ว่า รฟม.สามารถใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์สำสั่งทุเลาของศาลปกครองกลางก็ตาม

 

 

 

ล่าสุด วันที่17 พฤศจิกายน 2563เวลา9.30น. ศาลปกครองสุงสุดนัดไต่สวนคำร้องที่389/2563 ระหว่าง บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน) หรือ BTSC ผู้ฟ้องคดีคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติ(พรบ.)การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนพ.ศ.2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม กับพวกรวม 2คน  ในฐานะผู้ถูกฟ้องในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ณห้องพิจารณาคดี 4ชั้น3อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กทม.