TikTok โชว์พลังกระตุ้นท่องเที่ยวเกาหลี

14 พ.ย. 2563 | 02:30 น.

TikTok โชว์ศักยภาพแพลทฟอร์มชุมชนสร้างสรรค์ กระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านวิดีโอสั้น ล่าสุดจับมือการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ จัดแคมเปญร่วมฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ชาเลนจ์ขาแดนซ์ไทยโชว์สเต็ป Global Dance Challenge ลุ้นเที่ยวกรุงโซลฟรี หลังโควิดคลี่คลาย

นายซังยุน คิม Global Business Solutions GM ของ TikTok Korea เปิดเผยว่า จากการที่ TikTok เป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และความหลากหลายของวัฒนธรรม จึงได้ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ในการนำเสนอความสวยงามของของเกาหลีใต้สู่สายตาชาวโลก และเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวเอง ผ่านกิจกรรม #IYKoongChallenge  ที่เปิดโอกาสให้ขาแดนซ์ โชว์สเต็ปแดนซ์มันส์ๆ ตามจังหวะ พร้อมสอดแทรกความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 22 พฤศจิกายนนี้ เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ฟรี หลังโควิดสงบ

 

จากศักยภาพของ TikTok แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม TikTok จึงเดินหน้าร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวทั่วโลก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย โดยการ จับมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ครั้งนี้ คือหนึ่งในแนวทางร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วโลกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายอัน ยอง-เบ ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงในเกาหลีใต้ แคมเปญ#IYKoongChallenge บน TikTok ที่จัดขึ้น คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้คนทั่วโลกในการร่วมสนุกในกิจกรรมครั้งนี้ และจะทำให้ เกาหลีใต้ได้ต้อนรับทุกคนอีกครั้งทันทีเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย

TikTok โชว์พลังกระตุ้นท่องเที่ยวเกาหลี

สำหรับขั้นตอนการแข่งขัน เริ่มจาก 

 

1. ติดตามแอคเคาน์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีบน TikTok ได้ที่ @imagineyourkorea

2. ถ่ายวิดีโอโชว์สเต็ปการเต้น "Ambiguous" ในสไตล์ของคุณ พร้อมใส่เพลงของ LEENALCHI รวมถึงสติกเกอร์ของแคมเปญ (สามารถดูคู่มือการเต้น Ambiguous ได้ที่นี่ http://www.iykoongchallenge.com/ )

3. อัปโหลดวิดีโอพร้อมใส่แฮชแท็ก #IYKoongChallenge, #FeelTheRhythmofKorea และ #ImagineYourKorea

ในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากแต่ละประเทศ จะได้เข้าร่วมการโชว์สเต็ปแดนซ์ผ่านทาง TikTok LIVE โดยผู้ชนะ 3 อันดับแรก จะได้รางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลาย  ซึ่งคาดว่า TikTok LIVE ในครั้งนี้จะมีผู้รับชมมากกว่า 1,200 คนจากทั่วโลก 

 

การตัดกิจกรรมไลฟ์ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากศิลปิน Kpop หญิงชื่อดังจากวง ITZY และวงดนตรีป๊อปแนวใหม่มาแรง LEENALCHI และทีมนักเต้นชื่อดัง Ambiguous Dance Company ร่วมแสดง

 

นอกจากความร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีแล้ว TikTok ยังได้ร่วมมือกับปาร์คเทจุน ศิลปินเกาหลีผู้ออกแบบการ์ตูนออนไลน์ WEBTOON ชื่อดัง ในการออกแบบสติกเกอร์แอนิเมชั่นชุดพิเศษบน TikTok ที่จะเป็นสัญลักษณ์ของ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีใต้ ได้แก่ Busan, Jeonju, Gangneung, Andong, Mokpo ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสให้แฟนๆ  TikTok ได้สัมผัสกับบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนTikTok