แฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล สุดช็อค "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ติดโควิด

13 พ.ย. 2563 | 15:46 น.

แฟนหงส์แดง ช็อค สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ออกแถลงการณ์และยืนยัน "โมฮัมเหม็ด ซาลาห์" ดาวยิงตัวเก่ง "ลิเวอร์พูล" ผลตรวจโควิดเป็นบวก คาดชวดลงแข่งเลสเตอร์

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ออกแถลงการณ์และยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของลิเวอร์พูล ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลออกมาเป็นบวก  โดยซาลาห์ยังไม่ได้แสดงอาการและตอนนี้ตัวนักเตะกำลังเข้าสู่ขั้นตอนกักตัว 14 วัน

แฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล สุดช็อค "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ติดโควิด

นั่นทำให้มีโอกาสสูงที่ ซาลาห์  อาจจะไม่สามารถร่วมทีมทันเกมพรีเมียร์ลีกนัดเจอเลสเตอร์ซิตี้ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่เว็บไซต์ www.skysports.com รายงานข่าวนี้เช่นกันว่า โมฮาเหม็ดซาลาห์ กองหน้าลิเวอร์พูล ได้ผลการตรวจโควิด -19 เป็นบวก ซึ่งเป็นการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลของอียิปต์ ที่ระบุในทวิตเตอร์ว่า ซาลาห์กลับมามีผลการทดสอบโควิดเป็นบวก แม้ว่าเขาในวัย 28 ปี จะไม่แสดงอาการใด ๆ ก็ตาม นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า Salah แยกตัวเองแล้วและจะต้องตรวจสอบเพิ่มเติมในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

Sky sport ระบุด้วยว่า ลิเวอร์พูลจะลงเตะนัดต่อไปกับเลสเตอร์ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งซาลาห์จะพลาดการลงเตะอย่างแน่นอน ภายใต้แนวทางของรัฐบาลอังกฤษแม้ว่าจะไม่มีอาการก็ตาม โดยอ้างอิงเว็บไซต์ของรัฐบาลระบุว่า: "หากคุณไม่มีอาการ แต่ได้รับการทดสอบว่าเป็นบวกสำหรับ COVID-19 ให้อยู่บ้านและแยกตัวเองเป็นเวลา 10 วันนับจากวันที่ทำการทดสอบ"

 

นอกจากนี้ยังทำให้ซาลาห์อาจจะต้องพลาดลงเตะในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะพบกับอตาลันต้าในวันที่ 25 พฤศจิกายนเนื่องจากเขาไม่สามารถฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของสโมสรได้

 

ที่มา Skysport.com