คลังไฟเขียว คนละครึ่งเฟสแรก ได้สิทธิไปต่อ “คนละครึ่ง”เฟสสอง

13 พ.ย. 2563 | 08:20 น.

กระทรวงการคลัง ไฟเขียวเปิดเงื่อนไขเบื้องต้น โครงการ 'คนละครึ่ง' เฟส 2 ประชาชนที่ได้รับสิทธิเฟส 1 ใช้สิทธิลงทะเบียนเฟสสองได้

 

วันนี้ 14 พ.ย. นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เผยเบื้องต้น ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟสแรก สามารถขอใช้สิทธิเฟส 2 ต่อได้ แต่กระทรวงการคลัง มีเงื่อนไข คือ คนที่ได้รับสิทธิเฟสแรก ต้องใช้จ่ายเงินที่ได้รับ 3,000 บาท ภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ให้ครบก่อน ส่วนในเฟส 2 กระทรวงการคลังจะมีปุ่มหรือข้อความให้ผู้ลงทะเบียนเฟสแรกยืนยันว่าจะเข้าร่วมมาตรการต่อหรือไม่ ถ้าเข้าร่วมก็จะได้รับเงินในส่วนของเฟส 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนคนละครึ่ง คลังฯเอาจริงใครผิดเงื่อนไขระงับทุกช่องทาง

คนละครึ่ง แนะวิธีแก้ไขแอปฯ “เป๋าตัง” สแกนจ่ายค่าสินค้าไม่ผ่านต้องทำอย่างไร

คนละครึ่งรอบ2 คลังฯย้ำอีกรอบร้านค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ยืนยันตัวตนคนละครึ่งไม่ผ่าน ATM กรุงไทยมีตัวช่วย

'คลัง' มั่นใจ "คนละครึ่ง" เฟส 2 มีงบรองรับ

เฮ! คลังเตรียมเปิด"คนละครึ่ง" เฟส 2 เป็นของขวัญปีใหม่

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิเฟส 2 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง คือ ไม่ได้รับเงิน 3,000 บาท เหมือนผู้ที่ได้รับสิทธิเฟสแรก ทั้งหมดจะมีความชัดเจนในเดือนธันวาคมนี้  ทั้งเรื่องวงเงินและจำนวนสิทธิจะขยายเพิ่ม โดยจะต้องไปดูวงเงินงบประมาณที่ใช้เบื้องต้นกระทรวงการคลังยืนยันว่ามีเม็ดเงินเพียงพอ

สำหรับเงินที่ใช้ในโครงการเฟส 2 นี้ เป็นเงินในส่วนของพระราชกำหนดเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูผลกระทบจากโรคโควิด-19 จำนวน 400,000 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือวงเงินที่นำมาใช้จ่ายประมาณ 200,000 ล้านบาท โดยกระทรวงการคลังต้องทำรายละเอียดเสนอสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เพื่อพิจารณารายละเอียดก่อน