คนละครึ่ง แนะวิธีแก้ไขแอปฯ “เป๋าตัง” สแกนจ่ายค่าสินค้าไม่ผ่านต้องทำอย่างไร

12 พ.ย. 2563 | 05:46 น.

ลงทะเบียนคนละครึ่ง แนะเคล็ดลับวิธีแก้ไขแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สแกนจ่ายค่าสินค้าไม่ผ่านองทำอย่างไรเช็กที่นี่

วันนี้ 12 พ.ย. จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง เปิดโครงการคนละครึ่ง โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com และ ให้ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ปรากฏว่าในวันนี้ ประชาชน ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง จากเดิมสามารถสแกนจ่ายเงินผ่านกระเป๋า “G-Wallet” ให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนคนละครึ่ง รอลุ้นอีก 14 วัน ได้สิทธิแล้วไม่ใช้

คนละครึ่งรอบ2 คลังฯย้ำอีกรอบร้านค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา

ลงทะเบียนคนละครึ่ง รอลุ้นอีก 14 วัน ได้สิทธิแล้วไม่ใช้

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ยืนยันตัวตนคนละครึ่งไม่ผ่าน ATM กรุงไทยมีตัวช่วย

"คนละครึ่ง" เคล็ดลับใช้ แอป "เป๋าตัง" เปิด G-Wallet แก้ปัญหายืนยันตัวตน

 

ปรากฏในวันนี้ แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้เปลี่ยนวิธีการชำเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ “G-Wallet” จากเดิมที่กดสแกนจ่ายค่าสินค้าให้กับร้านทันที โดยไม่ต้องเข้าไปกดใช้สิทธิ “คนละครึ่ง”  

อย่างไรก็ตามวันนี้ คนละครึ่ง ได้มีการเปลี่ยนแปลงการจ่ายค่าสินค้าผ่านแอปฯ”เป๋าตัง” ใหม่โดยประชาชนที่ได้รับสิทธิ เปิดแอปฯ “เปาตัง” แล้วหลังจากนั้นเปิดไปที่กระเป๋า “G-Wallet”  แล้วกดไปที่สิทธิคนละครึ่ง สิทธิรัฐใช้จ่าย50% เมื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ แล้วกดใช้สิทธิสแกนสินค้าเพื่อจ่ายค่าสินค้าให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้เลย

 

ความคืบหน้าล่าสุด ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติม จำนวน 2.5 ล้านสิทธิ ภายใต้กลุ่มเป้าหมาย 10 ล้านสิทธิ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 (11/11) ผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง มีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอย่างมากและลงทะเบียนครบจำนวนในเวลาอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ระบบจะทำการตรวจสอบและส่ง SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน สำหรับยอดลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบและยอดผู้ที่ได้รับสิทธิที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน จะมีการรวบรวมมาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่ต่อไป

คนละครึ่ง แนะวิธีแก้ไขแอปฯ “เป๋าตัง” สแกนจ่ายค่าสินค้าไม่ผ่านต้องทำอย่างไร