"ธรรมนัส" ปัดตอบกรณีแต่งตั้ง "จุ๊บจิ๊บ"

12 พ.ย. 2563 | 04:53 น.

"ธรรมนัส" ไม่ตอบปมแต่งตั้ง "จุ๊บจิ๊บ" เป็นข้าราชการทางการเมือง ด้าน "วิษณุ"เผย ไม่ทราบว่าชื่อที่เสนอเข้ามาเป็นภรรยาร.อ.ธรรมนัส

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ “จุ๊บจิ๊บ” ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ก่อนการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ ร.อ.ธรรมนัส เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย โดย ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องดังกล่าว พร้อมมีสีหน้าเรียบเฉย 


ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเลยจริงๆว่าชื่อที่เข้ามาในวาระ ครม.นั้น เป็นภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะนามสกุลก็ไม่ได้สะดุด อีกทั้งก็ไม่มีใครพูดอะไรด้วย โดยเรื่องนี้ก็เห็นเพียงสื่อที่ยังวิพากษ์วิจารณ์


ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส  ออกมาระบุไม่ใช่อำนาจของตนเอง แต่เป็นข้อตกลงกับเจ้าของเก้าอี้เดิมที่ลาออกไปหาเสียงช่วยทีมงานนักการเมืองท้องถิ่น 
 

 

 

นายวิษณุ กล่าวว่า เราจะไม่พูดอย่างนั้น เพราะคนแต่งตั้ง คือ นายกรัฐมนตรี โควตานี้เป็นของนายกฯ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี , ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ล้วนเป็นอำนาจของนายกฯในการตั้ง การเสนอกันมาก็คงจะมี แต่จะให้หรือไม่ให้ก็แล้วแต่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะ