“ช่อ”เล็งดำเนินคดี“คนเมืองคอน”ล้อมรถคุกคาม“ธนาธร”

11 พ.ย. 2563 | 12:21 น.

“ช่อ-พรรณิการ์” แจง “ธนาธร” ไม่ได้อยู่ในรถคันที่ถูกคนเมืองคอนล้อม เล็งดำเนินคดีคนคุกคาม ชี้คนที่ชูป้ายต่อต้านขณะเดินสายหาเสียงช่วยผู้สมัคร อบจ.มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

 

วันนี้(11 พ.ย.63) ช่อ-พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีประชาชนบุกคุกคามขบวนหาเสียงคณะก้าวหน้า ที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบกับการรณรงค์หาเสียงของผู้สมัครนายก อบจ. คณะก้าวหน้า นพ.อิสระ หัสดินทร์ เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนสถานที่ตามความเหมาะสมของสถานการณ์

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าในการหาเสียงทั้งที่จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดอื่นๆ ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดี มีคนทักทายถ่ายรูปและแสดงความสนใจในตัวผู้สมัครตลอด คนที่มาชูป้ายต่อต้านมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น แต่กลับได้รับพื้นที่สื่อมาก เพราะลักษณะการกระทำมีความรุนแรงชัดเจนมากกว่า

 

ส่วนรถที่ถูกล้อมในเหตุการณ์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ยืนยันว่า ไม่ใช่รถของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายธนาธร ก็ไม่ได้อยู่ในรถ คนที่ได้รับผลกระทบกลับเป็นผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง

 

“ทางคณะก้าวหน้ากำลังพิจารณาดำเนินคดีผู้ที่ก่อเหตุ เพราะกระทำการละเมิดต่อกฎหมายชัดเจน มีการคุกคามผู้ที่จะออกจากโรงแรมโดยการค้นรถ”

 

นอกจากนี้ยังกรณีที่มีชายหัวเกรียนเดินถือพระบรมฉายาลักษณ์เดินตามนายธนาธร ที่สมุทรปราการ ด้วยท่าทีคุกคาม พร้อมตะโกนบอกประชาชนไม่ให้เลือกผู้สมัครของคณะก้าวหน้า โดยทางทีมงานมีข้อสงสัยว่าชายกลุ่มนี้เป็นตำรวจหรือทหาร ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

“ขอถามผู้ที่ชูป้าย เนรคุณแผ่นดิน ล้มเจ้า ชังชาติ ผู้ที่เกลียดชังคณะก้าวหน้า ว่าพวกคุณกำลังตกหลุมพรางเดิมๆ ตกเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจรึเปล่า พวกเขาหลอกให้พวกคุณกลัวความเปลี่ยนแปลง กลัวว่าการเมืองใหม่ๆ จะทำให้เกิดการล้มเจ้า พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน เมื่อกลัวเปลี่ยนแปลง ก็หมายถึงการยอมอยู่กับสิ่งชั่วร้ายเดิมๆ การเมืองมาเฟีย อิทธิพล บ้านใหญ่ การเอื้อประโยชน์พวกพ้อง สุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์จากการปลี่ยนแปลง ไม่ใช่ประชาชนอย่างพวกคุณที่มาชูป้าย แต่คือพวกคนที่มีอำนาจอยู่ในตอนนี้ต่างหาก ที่เสวยสุขบนภาษีของเรา อยากถามกับทุกท่านว่า อยากอยู่กับความโกรธเกลียดแบบเก่าๆ หรือเดินไปมองหาอนาคตใหม่ที่ดีกว่าด้วยกัน”