ททท. ชวนเที่ยวเมืองรองช่วงวันหยุดยาว

12 พ.ย. 2563 | 00:00 น.

ททท. จับมือ จส.100 ชวนเที่ยวเมืองรองช่วง LONG WEEKEND พร้อมแนะนำเส้นทางรองเลี่ยงรถติด

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของปี 2563 จนถึงสิ้นปี 2564 ททท. ยังได้บูรณาการการทำงานร่วมกับ จส.100 ในโครงการ “เที่ยวเมืองรอง ช่วง LONG WEEKEND” เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารให้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวต่อเนื่อง

ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ

โดยแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันอย่างทันท่วงทีในเรื่องสภาพการจราจร เหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น หากมีนักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ กับ Call Center 1672  ของ ททท. นอกจากเจ้าหน้าที่จะให้ข้อมูลเส้นทางการเดินทางตามปกติแล้ว ยังสามารถแจ้งสภาพการจราจรของเส้นทางนั้น ๆ หรือแนะนำเส้นทางสายรองเพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้ด้วย

นอกจากการแลกเปลี่ยนข้อมูลแล้ว ยังได้ร่วมกันผลิตและเผยแพร่การรีวิวเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองในช่วงวันหยุดยาว การแนะนำเส้นทางสายรองเพื่อใช้เลี่ยงการจราจรติดขัดจากเส้นทางสายหลัก เผยแพร่ลงบนออนไลน์มีเดียของ ททท. ได้แก่  Facebook Fanpage : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง IG : 1672travelbuddy  Twitter : tat1672  Line : @tatcontactcenter

รวมถึงออนไลน์มีเดียของ จส.100 ได้แก่ JS100.com Facebook Page : JS100 Radio Instagram : JS100 Online Twitter: @js100radio Application : JS100 หรือสามารถค้นหาโดยพิมพ์ #หยุดยาวเที่ยวไหนดี  #1672เพื่อนร่วมทาง #เที่ยวเมืองรองไปกับ1672  ก็ได้เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ททท. ได้ร่วมมือกับ จส.100 ดำเนินโครงการประสานความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ผ่าน TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง สามารถให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว      

ทั้งข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง หรือแม้แต่แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว ทั้งก่อนการเดินทางและระหว่างการเดินทาง เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนร่วมทาง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 ททท. ชวนเที่ยวเมืองรองช่วงวันหยุดยาว

คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ  กรรมการบริหาร บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า  จส.100 ได้ร่วมมือกับททท. มาตั้งแต่ปี2561 และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ให้เข้าร่วมพันธกิจสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้มีความสุข สนุกกับการเดินทางที่คุ้มค่าและปลอดภัย โดยภารกิจหลักของ จส.100 คือ เป็นหน่วยสนับสนุนการทำงานบริการของ TAT Contact Center 1672 ในการให้ข้อมูลข่าวสาร การเดินทาง ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่สร้างความมั่นใจ อุ่นใจ ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

สำหรับ แนวทางการร่วมดำเนินโครงการ “เที่ยวเมืองรอง ช่วง LONG WEEKEND “ ตั้งแต่ปลายปี2563 นี้ไปจนถึงปีหน้า ภารกิจเป้าหมายของ จส.100 ยังคงมุ่งเน้นสนับสนุนการทำงานของ TAT Contact Center 1672 ในการให้บริการการเดินทางในวันหยุดยาว ด้านข้อมูลการจราจร เส้นทางถนน ทางเลี่ยงต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยว สะดวก ปลอดภัย ตลอดการเดินทาง 

 ททท. ชวนเที่ยวเมืองรองช่วงวันหยุดยาว

รวมทั้งส่งเสริมการเที่ยวไทย แบบ Creative Travel คือ การสำรวจ ค้นหาเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถหลีกเลี่ยง เส้นทางหลักแต่ยังคงผ่านจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองรองได้ ตามพฤติกรรมความชอบของแต่ละกลุ่มนักท่องเที่ยวปัจจุบัน โดยร่วมกันรวบรวมและจัดทำข้อมูลเส้นทางไว้ในช่องทางออนไลน์ของ จส.100 และ ททท.เพื่อมุ่งอำนวยความสะดวกและเสริมความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวก่อนออกเดินทาง สร้างความรู้สึกอุ่นใจระหว่างการเดินทาง เสมือนว่ามีผู้ช่วยอยู่เคียงข้างไปกับนักท่องเที่ยวในทุกที่