กรีซช็อก! ฝนถล่ม “เกาะครีต” จมบาดาล (คลิป)  

10 พ.ย. 2563 | 22:51 น.

เกาะครีต ประเทศกรีซ กำลังเผชิญอุทกภัยครั้งใหญ่หลังฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ถนนและบ้านเรือนหลายร้อยหลังจมน้ำ สื่อท้องถิ่นรายงานมีรถยนต์จำนวนหนึ่งถูกน้ำซัดตกทะเล

 

สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวซ์รายงานอ้างอิงการแถลงของหน่วยงานท้องถิ่นบน เกาะครีต (Crete Island) แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ประเทศกรีซ เมื่อวานนี้ (10 พ.ย. เวลาท้องถิ่น) ว่า น้ำท่วมใหญ่ ซึ่งเกิดจาก ฝนตกหนัก ครั้งนี้สร้างความเสียหายมากที่สุดให้แก่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของเมืองอิราคลิโอ ซึ่งมีหมู่บ้านเล็ก ๆจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจนทางการต้องสั่งปิดโรงเรียน และแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านเรือนซึ่งจะปลอดภัยกว่า

กรีซช็อก! ฝนถล่ม “เกาะครีต” จมบาดาล (คลิป)  

กรีซช็อก! ฝนถล่ม “เกาะครีต” จมบาดาล (คลิป)  

กรีซช็อก! ฝนถล่ม “เกาะครีต” จมบาดาล (คลิป)  

ทั้งนี้ ในหมู่บ้านที่ได้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหนักสุดนั้น ประชาชนต้องขึ้นไปอาศัยบนหลังคาบ้านเรือนของตัวเอง เนื่องจากน้ำที่มีลักษณะขุ่นคลั่กเหมือนน้ำผสมโคลนได้ไหลทะลักเข้าท่วมเป็นวงกว้าง อีกทั้งกระแสน้ำที่ไหลแรงยังทำให้รถยนต์หลายคันถูกซัดตกทะเลไป สื่อรายงานว่าแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งนี้ ประสบน้ำท่วมใหญ่เป็นครั้งที่สามแล้วภายในรอบเวลาไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา     

 

เป็นที่คาดหมายว่า จะยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเกาะครีตแจ้งว่า ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้ แต่ถนนบนเกาะได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนและอาคารร้านค้าที่จมน้ำเสียหาย นับว่าภัยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของเกาะครีตและของประเทศกรีซในภาพรวมที่ได้รับผลกระทบมากอยู่แล้วจากการประกาศมาตรการปิดประเทศ (ล็อกดาวน์) เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 พ.ย.)