เกาะติดพายุโซนร้อน 2 ลูก "เอตาว" - "หว่ามก๋อ"

10 พ.ย. 2563 | 12:41 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพถ่ายดาวเทียมพายุโซนร้อน 2 ลูกที่มาพร้อมกัน "เอตาว - หว่ามก๋อ "

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสถานการณ์ความคืบหน้าของพายุ 2 ลูก พร้อมทั้งเปิดภาพถ่ายดาวเทียม พายุเอตาว และ พายุหว่ามก๋อ ซึ่งจากภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พายุมาพร้อมๆ กัน ต่างกันที่พื้นที่ โดยพายุโซนร้อน “เอตาว” (พายุระดับ 3) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้วและจะกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

 

 

ส่วนพายุโซนร้อน "หว่ามก๋อ"  (VAMCO) ยังอยู่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ วันพรุ่งนี้ (11/11/63) และลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางต่อไปแล้วจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 15-16 พ.ย. 63 ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ มีฝนบางแห่งกับมีลมแรง ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

เกาะติดพายุโซนร้อน 2 ลูก "เอตาว" - "หว่ามก๋อ"
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศกรมอุตุฯ ฉบับที่ 8  พายุโซนร้อน“เอตาว” อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน

เปิดเส้นทางเดิน พายุโซนร้อน"หว่ามเก๋อ"

กรมอุตุฯประกาศเตือนฉบับ 7 พายุโซนร้อน“เอตาว” ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว

อัพเดทไทม์ไลน์พายุ 2 ลูก กระทบไทยวันไหน

เปิดเส้นทางเดิน "พายุเอตาว" 9-11 พ.ย.

 

 

 

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น.พายุโซนร้อน "หว่ามก๋อ" หรือ ยูลิสซีส Ulysses ตามวิธีเรียกแบบฟิลิปปินส์มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุ 45 น็อต เคลื่อนตัวๆผทางตะวันตกแนวโน้มขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้ และอาจจะถึงฝั่งเวียดนามช่วงวันที่ 14 -15 พ.ย.นี้

 

เกาะติดพายุโซนร้อน 2 ลูก "เอตาว" - "หว่ามก๋อ"