เกาะติดพายุลูกใหม่อีก 2 ลูก ฟิลิปปินส์-เวียดนามโดนอีก!

08 พ.ย. 2563 | 19:00 น.

รอรับได้เลย ! นักวิเคราะห์เผยพายุลูกใหม่ 2 ลูก จ่อเข้าฟิลิปปินส์ และขึ้นฝั่งเวียดนามอีกรอบ ด้านไทยคาดภาคอีสานได้รับผลกระทบ เฝ้าระวังฝนตกน้ำ

บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด (CPS WEATHER Co., Ltd.) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพายุลูกใหม่ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า "พยากรณ์อากาศประเทศไทย"โดยระบุเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ว่าให้จับตา Tropical Depression บริเวณฟิลิปปินส์ และโอกาสเกิดพายุหมุนเขตร้อนลูกใหม่ ! พยากรณ์อากาศถึงวันที่ 24 พ.ย. 2563 แสดงให้เห็นว่า


1. ขณะนี้มี Tropical Depression บริเวณตอนกลางของฟิลิปปินส์ จะเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก เมื่อเคลื่อนที่พ้นฟิลิปปินส์จะมีพลังงานมากขึ้น มุ่งหน้าเวียดนาม จะทำให้เกิดกลุ่มฝนเคลื่อนที่เข้าเวียดนามประมาณวันที่ 10 พ.ย. 


สำหรับประเทศไทย จะมีกลุ่มฝนเริ่มเคลื่อนที่เข้าบริเวณอุบลฯ ประมาณช่วงบ่ายของวันที่ 10 พ.ย. แล้วตามด้านบริเวณอีสานล่างและภาคตะวันออกวันที่ 10-11 พ.ย. จากนั้นกลุ่มฝนจะเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดฝนบริเวณอื่นๆของอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันตก ตามลำดับ สำหรับผลการพยากรณ์อย่างละเอียดสำหรับประเทศไทย ติดตามได้ทางเพจพยากรณ์อากาศประเทศไทย


2. มีโอกาสเกิดพายุหมุนเขตร้อนลูกใหม่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ประมาณวันที่ 9-10 พ.ย. จะมีพลังงานเพิ่มขึ้นชัดเจนประมาณวันที่ 11 พ.ย. จะเคลื่อนเข้าตอนบนของฟิลิปปินส์ประมาณวันที่ 12 พ.ย. จากนั้นจะเคลื่อนที่มุ่งหน้าเข้าฝั่งเวียดนามประมาณวันที่ 16 พ.ย. 


หลังเข้าฝั่งเวียดนามแล้วจะเคลื่อนเฉี่ยวบริเวณตะวันออกของอีสาน โดยจะมีทิศทางเลี้ยวเบนขึ้นทางทิศเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือเข้าจีน


ทั้งนี้ ทั้งหมดข้างต้นยังเป็นเพียงผลการพยากรณ์ ต้องรอการยืนยันการเกิดขึ้นจริงจากการสังเกตจริงเสียก่อน เพจนี้จะอัพเดทผลการพยากรณ์ให้ทราบเป็นระยะ
 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯเตือน รับมือพายุลูกใหม่ กระทบไทย 10-11 พ.ย.

จับตา"พายุลูกใหม่" จ่อขึ้นฝั่งเวียดนามคาดกระทบไทย 

เปิดไทม์ไลน์ พายุลูกใหม่ 2 ลูก

9 พ.ย. ไทยตอนบนอากาศเย็น - ภาคใต้ 9 จังหวัดฝนตกหนัก

ขณะที่ นาย นพดล มากทอง โฆษกมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า "พายุโคนี" สลายตัวไป และพายุ "อัสนี" ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย ซึ่งต่อจาก "พายุอัสนี" ยังมีว่าที่"พายุเอตาว" และอาจจะมี"พายุหว่ามกอ" ต่อเนื่องมาอีกลูก ดังนั้นสรุปได้ว่า ตั้งแต่เวลานี้ถึงกลางเดือนพ.ย. ยังมีพายุให้ติดตาม โดยพายุเดือน พ.ย.มักมีผลกระทบกับภาคใต้ หากแต่ภาคอีสานตอนล่างพื้นที่สำลักน้ำในขณะนี้ ก็อย่าเพิ่งไว้วางใจ ต้องติดตามข้อมูลให้ดี