“ธนาธร-ช่อ”โผล่สนามหลวงให้กำลังใจม็อบ

08 พ.ย. 2563 | 13:41 น.

“ธนาธร-ช่อ”โผล่สนามหลวงให้กำลังใจม็อบ ด้านมวลชน "คณะราษฎร" ขอเจรจาตร.เข้าใกล้พระบรมมหาราชวังมากที่สุด เพื่อทำกิจกรรมยื่นจดหมายถึง "พระเจ้าแผ่นดิน"

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎร 2563 ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง ขณะที่พยายามฝ่าแนวกั้น และวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าศาลฎีกา กระทั้งฝ่าไปได้ แต่ยังไม่ถึงจุดหมายที่ต้องการนำตู้ไปรษณีย์ ที่ระบุว่าใส่จดหมายของประชาชนเพื่อส่งถึงพระเจ้าแผ่นดินนั้น

 

ปรากฏว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  และ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ก็ได้มาปรากฏตัวที่ท้องสนามหลวง และมีการให้สัมภาษณ์ให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม

   “ธนาธร-ช่อ”โผล่สนามหลวงให้กำลังใจม็อบ
 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.12 น. มวลชนคณะราษฎร 2563 และแนวร่วม ที่ทำกิจกรรมยื่นจดหมายถึงพระมหากษัตริย์ ที่เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาถึง สำนักพระราชวัง  ได้หยุดการเคลื่อนขบวนที่หน้าศาลฎีกา เนื่องจากมีแนวของตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมอุปกรณ์กีดขวาง เช่น รถโดยสารประจำทาง, ​รั้วลวดหนาม, รถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ทั้งนี้แกนนำพยายามเจรจาเพื่อเปิดทาง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทำให้มวลชน ตัดสินใจทำกิจกรรมที่แนวแผงเหล็กของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำลังของตำรวจนั้น ได้ถอยร่นแนวสะกัดจากหน้าศาลฎีกา ไปตั้งแนวบริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวัง แยกศาลหลักเมือง ทำให้ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าพื้นที่

 

โดยแกนนำได้นำตู้ไปรษณีย์สีแดงตั้งอยู่ด้านหน้าแนวตำรวจ เพื่อให้มวลชนได้ทำกิจกรรมยื่นหนังสือถึงพระมหากษัตริย์ เพื่อส่งข้อเรียกร้องให้ดำเนินการแก้ปัญหา

 

ขณะเดียวกันแกนนำมวลชนที่แจ้งข่าวสาร ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถซาเล้งสีแดงว่า ต้องการทำกิจกรรมใกล้กับพระบรมมหาราชวัง มากที่สุด โดยข้อเรียกร้องสำคัญคือ การปฏิรูปไม่ใช่ล้มล้าง ขณะที่มวลชนได้เดินแถวเคลื่อนเข้าใกล้พื้นที่ที่ทำกิจกรรม