2แกนนำม็อบราษฎร “เพนกวิน-อานนท์”ดอดรับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมที่พะเยา

08 พ.ย. 2563 | 12:19 น.

 “เพนกวิน-ทนายอานนท์” 2 แกนนำม็อบคณะราษฎร ดอดเงียบเข้ารับทราบข้อหากล่าวร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม-มั่วสุม ที่สภ.แม่กา อ.เมืองพะเยา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจนัดผู้ถูกกล่าวหาอีกครั้ง 24 พ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการนัดหมายชุมนุมกันของนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา โดยมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายอานนท์ นำภา เป็นแกนนำ ในวันที่ 27 ก.ค.2563 ที่ผ่านมาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลมีการยุบสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งเลิกคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน


จนกระทั่งถูกนำไปสู่การตั้งข้อกล่าวหาของ สภ.แม่กา ว่า “ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดในสถานที่แออัด หรือการกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย”ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ช่วงเย็นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ทั้ง นายพริษฐ์ พร้อมด้วยผู้ติดตามจำนวน 3 คน เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ทะเบีย งน 5261 เชียงใหม่ และนายอานนท์ มาพร้อมทนายจำนวน 3 คน โดยสารรถยนต์ส่วนบุคคล ทะเบียน ขข 1385 เชียงใหม่ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่สภ.แม่กา ตามหมายเรียก

 

พนังงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดในสถานที่แออัด หรือการกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย”ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามหมายเรียกที่ส่งออกไป
 


ทั้งนี้ นายพริษฐ์ และนายอานนท์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอยื่นคำให้การเป็นเอกสารในภายหลัง และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น 


พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้ และจะได้ดำเนินการผัดฟ้อง โดยนัดผู้ถูกกล่าวหาอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ย.2563 เวลา 14.00น. จากนั้นทั้งคู่จึงเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่ 

 

  2แกนนำม็อบราษฎร “เพนกวิน-อานนท์”ดอดรับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมที่พะเยา