กรมพัฒนาชุมชน เปิดรับสมัครงาน 9,188 อัตรา

07 พ.ย. 2563 | 20:10 น.

ข่าวดี กรมพัฒนาชุมชน รับสมัครงาน 9,188 อัตรา กระจายในพื้นที่ 73 จังหวัด เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 11-17 พ.ย.นี้

ข่าวดี สำหรับผู้ที่ว่างงานและกำลังมองหางานทำอยู่ในขณะนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในประกาศ กรมการพัฒนาชุมชน เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นลูกจ้างเหมาบริการ ปฏิบัติภารกิจตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา โมเดล" เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนผ่านการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร บัณฑิตจบใหม่ และกลุ่มแรงงานที่อพยพกลับท้องถิ่นและชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในช่วงวิกฤตโรควิด-19 จำนวน 9,188 อัตรา ในพื้นที่ตามที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนด 

 

สถานที่ปฏิบัติงาน

พื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต และพื้นที่ครัวเรือนต้นแบบพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่ 73 จังหวัด ยกเว้น 3 จังหวัด ที่ไม่มีพื้นที่ดำเนินการ ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร และจังหวัดสิงห์บุรี 

 

ระยะเวลาการจ้าง

นับตั้งแต่วันที่จ้างถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 

 

ค่าตอบแทน

-อัตราจ้างเหมาคนละ 9,000 บาทต่อเดือน

 

กำหนดเปิดรับสมัคร

-ระหว่างวันที่ 11-17 พ.ย.2563

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  1.คุณสมบัติทั่วไป

 -มีสัญชาติไทย

-มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร

-ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ และผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ

-สามารถปฏิบัติงานในพื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับตำบล หรือพื้นที่ครัวเรือนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับครัวเรือนได้ตามระยะเวลาในสัญญาจ้างที่กำหนด 1 ปี 

-เป็นเกษตกร บัณฑิตจบใหม่ ผู้ว่างงาน กลุ่มแรงงานที่อพยพกลับท้องถิ่นและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นต้น 

2.ลักษณะต้องห้าม

-ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

-ไม่เป็นผู้ที่มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 

-ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่พรรคการเมือง 

 

สามารถสมัครได้ด้วยตนเองและขอรับใบสมัครได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 พ.ย.นี้ ในวันและเวลาราชการตั้งแต่เวลา 08.30 น. - เวลา 16.30 น.