“คีรี กาญจนพาสน์" โต้ข่าวลือปัดลงขันช่อง 18 ยัน นาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

07 พ.ย. 2563 | 07:51 น.

“คีรี กาญจนพาสน์” เจ้าพ่อบีทีเอส โต้เข้า ร่วมทำช่อง New TV18 หลังมีข่าวพิธีกร ช่อง 22 เนชั่นทีวี ยกทีมลาออก ลั่น นาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด ย้ำ 100% ยูซิตี้ ไม่ได้ขายหุ้น NMG 9.99 % ให้กับบุคคลดังตามที่เป็นข่าว

7 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์หุ้นสมาร์ท (www.HoonSmart.com) รายงานว่า นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป (BTS) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเข้าร่วมทุนทีวีช่อง 18 ซึ่งเป็นช่องที่พิธีกรเนชั่น ยกทีมลาออกไปร่วมงานว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นนความจริงแต่อย่างใด และนายคีรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆตามที่เป็นข่าว

 

ส่วนข้อสงสัยบริษัท ยูซิตี้ (U) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บีทีเอส ขายหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ( NMG ) จำนวน 406.39 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.99 % ออกไปโดยมีกระแส ข่าวลือว่า เป็นการขายให้กับบุคคลต่างๆ ซึ่งเป็นนักการเมือง อาทิเช่น นายทักษิณ ชินวัตร , หรือนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้นนายคีรี ยืนยัน และหนักแน่นว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คีรี"นำทัพ BTS ส่งกล่อง "บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข"ผู้เดือดร้อน

ปั้นขุมทอง "เมืองการบิน" เจรจา 47 วันเร็วสุดในประวัติศาสตร์

"คีรี"ส่งมอบกรมธรรม์มูลค่า 70 ล้านให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม.

 

"ยูซิตี้ ขายหุ้น NGM ออกไป เป็นการตัดสินใจไม่ลงทุนธุรกิจสื่อซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักของ ยูซิตี้ ที่ทําอสังหาริมทรัพย์ โดยหุ้นเนชั่นฯที่เดิมถืออยู่ติดมากับบริษัท แนเชอรัล พาร์ค ( N-PARK ) ซึ่งการทำสื่อไม่ใช่แนวทางของเรา ยูซิตี้ ทำอสังหาฯ ทำโรงแรม ไม่ควรมีหุ้นสื่อซึ่งเป็นธุรกิจที่เราไม่ชำนาญ ส่วนหุ้น NMG ที่ขายออกไปยืนยันได้ว่า ไม่ได้ขาย ให้กับบุคคลตามที่มีชื่อในข่าวลือ เป็นการขายให้กองทุน โดยรายละเอียดผมไม่ทราบว่า เป็นกองทุนอะไร”

 

นายคีรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอเวลาไปคิดทํา อย่างอื่นที่ไม่ใช่สื่อดีกว่า นาทีนี้การทํารถไฟฟ้าดีที่สุด

 

 

ทั้งนี้ บริษัท ยูซิตี้ จะโอนหุ้น NMG จํานวน 406.39 ล้านหุ้น หรือ 9.99 % ให้กับผู้ซื้อ วัน ที่ 4 ธ.ค. 2563 มูลค่าขาย 69 ล้านบาท หรือ เฉลี่ยหุ้นละ 0.17 บาท โดยหุ้น NMG ขึ้น เครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขาย