“ธนกร”ฉะ”พนิต”จะว่าคนอื่นให้ย้อนดูตัวเองก่อน

07 พ.ย. 2563 | 02:51 น.

“ธนกร”ย้อน”พนิต”จะว่าคนอื่นให้ย้อนดูตัวเองก่อน ยก”บิ๊กตู่”ทองแท้ไม่กลัวไฟลน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อย่าสำคัญตัวผิดคิดว่าเป็นซุปเปอร์แมน คนไทยพร้อมเป็นนายกฯ มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อีกเยอะว่า น่าจะเป็นนายพนิตมากกว่าที่กำลังสำคัญตัวผิด ที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบได้ก็เพราะความเด็ดขาดของพล.อ.ประยุทธ์ กล้าลุยแก้ปัญหาและเด็ดขาดกับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน  ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

 

ทั้งนี้ ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีอำนาจในมือ แล้วเคยเด็ดขาดถึงขนาดทำให้บ้านเมืองสงบได้หรือไม่ มีการสลายการชุมนุมจนเป็นคดีความกันใช่หรือไม่ เหล่านี้นายพนิตย่อมรู้อยู่แก่ใจดี อย่าทำเหมือนเส้นผมบังภูเขา ความผิดพลาดตัวเองทำเป็นมองไม่เห็น ที่สำคัญ น่าจะเริ่มที่การรู้จักมารยาทของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก่อนจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า หลายครั้งที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนมักจะออกมาเหน็บแนมพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แทนที่จะร่วมมือกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน แต่กลับแสดงนิสัยจุกจิก หยุมหยิม 

 

อย่างไรก็ตาม ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์นั้นดีมาก เข้าใจมารยาททางการเมืองดี มีเพียงไม่กี่คนที่ไม่รู้ว่าผิดหวังอะไรในพรรคหรือไม่ จึงพาลมาลงที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นประจำ ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลมาโดยตลอด

ที่สำคัญ อย่าออกมาตอบโต้โดยอ้างว่าเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น เพราะการจะแสดงความเห็นนั้นต้องรู้จักมารยาททางการเมืองด้วย 

 

“ผมอยากฝากไปยัง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ช่วยตักเตือนลูกพรรคบางคนบ้าง ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นอย่างที่ นายพนิต พูด ผมเข้าใจว่ากรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี แต่กรุงเทพมหานครตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คือคนดีที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ขอให้นายพนิตเข้าใจด้วย”

 

นายธนกร กล่าวทิ้งท้ายว่า ช่วงนี้ประเทศวุ่นวายพอแล้ว ช่วยกันหาทางออกให้กับประเทศดีกว่า อย่าด่าเพื่อนเพื่อให้คนอื่นมองว่าตัวเองเป็นคนดี เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คือ ทองแท้ไม่กลัวไฟลน