DN การบินไทย “วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” ยื่นลาออก มีผล 1 มกราคมนี้

06 พ.ย. 2563 | 09:06 น.

DN การบินไทย “วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” ยื่นเออรี่รีไทร์ เลือกเข้าร่วมใจจากองค์กร แพลนA มีผล 1 ธันวาคมนี้ ด้าน “ชาญศิลป์” เผยโครงการร่วมเสียสละเพื่อองค์กรครั้งนี้ ส่งผลให้การบินไทยจะคงเหลือพนักงานรวมจำนวนราว 1.4 หมื่นคน ลดลงจากเดิมที่มีจำนวนราว 1.9 หมื่นคน หวังยืดกระแสเงินสด รองรับแผนฟื้นฟูกิจการ

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังการบินไทยประกาศเปิดรับสมัครโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร (Mutual Separation Plan - MSP) โดยมีพนักงานตอบรับเข้าร่วมโครงการจำนวน 4,977 คน แบ่งเป็น โครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP A) จำนวน 1,918 คน โครงการลาระยะยาว (LW20) จำนวน 2,699 คน และเข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ ( LW20&MSP A) จำนวน 360 คน

วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์

สำหรับโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กรนั้น พบว่ามีผู้บริหารระดับสูงของการบินไทยตอบรับเข้าร่วม คือ นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ (DN) เข้าร่วมในโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A โดยการสมัครในลาออก หรือ Mutual Separation Plan A (MSP A) ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1ม.ค.64

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดโครงการร่วมเสียสละเพื่อองค์กรครั้งนี้ ส่งผลให้การบินไทยจะคงเหลือพนักงานรวมจำนวนราว 1.4 หมื่นคน ลดลงจากเดิมที่มีจำนวนราว 1.9 หมื่นคน โดยเป้าหมายของการเปิดโครงการร่วมเสียสละเพื่อองค์กร เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและยืดกระแสเงินสดออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของการบินไทยในการปรับตัวอย่างเข้มข้น เพื่อรองรับแผนฟื้นฟูในอนาคต

ทั้งนี้โครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร แบ่งเป็น 2 โครงการ คือ 1.โครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP A) เป็นการลาออกจากบริษัทฯ หากได้รับอนุมัติฯ จะมีผลในวันที่ 1 ธ.ค.63

         2. โครงการลาระยะยาว (LW20) ซึ่งพนักงานจะได้รับเงินรายเดือนในอัตรา 20% ตลอดระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.63 - 30 เม.ย.64 จากนั้นจึงมีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP B) ซึ่งจะเปิดรับสมัครประมาณเดือน มี.ค.64 และหากได้รับการอนุมัติฯ จะมีผลในวันที่ 1 พ.ค.64

 โดยพนักงานสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการใดโครงการหนึ่ง หรือทั้งสมัคร 2 โครงการก็ได้ และสมาชิกที่สมัครเข้าร่วมโครงการ LW20 บริษัทยังจะให้สิทธิ์พิเศษสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B หรือ การสมัครใจลาออกรอบ 2 ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"การบินไทย"เออรี่รีไทร์ ลดรายจ่ายได้ 300 ล้านต่อเดือน ปีหน้าพนักงานเหลือ1.57หมื่นคน
พนักงานการบินไทย เฉียด 5 พันคน ร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร เออรี่รีไทร์ 1.91 พันคน
เขย่า “การบินไทย” ลดคน-ฝูงบิน