“แรมโบ้”ฉะ“ธนาธร”อยากชนะเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ควรใส่ร้ายใคร

05 พ.ย. 2563 | 08:03 น.

“แรมโบ้"ฉะ"ธนาธร" หากอยากชนะเลือกตั้งท้องถิ่น ควรต่อสู้แบบลูกผู้ชายไม่ควรใส่ร้ายใครเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง


วันนี้(5 พ.ย.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อย่าหมดหวังทางการเมือง และข้อเท็จจริงสนับสนุนความรู้สึกแบบนั้น คือในรัฐสภามีแต่การตั้งกมธ.เพื่อซื้อเวลา ผู้กล้าหาญคนแล้วคนเล่าโดนคุกคาม และถูกยัดคดี กระบวนการยุติธรรมที่เอียงกระเท่เล่ ฝ่ายต่อต้านเผด็จการทำอะไรก็ผิดเสมอ สื่อมวลชนถูกปิดปาก


โดยระบุว่า การออกมาโพสต์ของนายธนาธร ในลักษณะนี้ ถือเป็นการใส่ร้ายรัฐสภา และกระบวนการยุติธรรม เพื่อหาผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง โดยเฉพาะการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนออกไปเลือกพรรคการเมืองที่นายธนาธร มีความใกล้ชิด  


และการที่นายธนาธร ออกมาบอกว่ารัฐสภาตั้ง กมธ.ชุดต่างๆ ว่าเป็นการยื้อเวลานั้น ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎ กติกา ของรัฐสภาที่มีอยู่ ซึ่งนายธนาธร เคยเป็น ส.ส.เคยทำงานในสภาฯ ก็ย่อมรู้ดีถึงเรื่องนี้  


ส่วนที่บอกว่าคนกล้าหาญโดนคุกคาม ถูกยัดคดี ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทำอะไรก็ผิดนั้น นายสุภรณ์ ระบุว่าหากนายธนาธรหมายถึงแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ต้องบอกว่าการชุมนุมที่ผิดกฎหมายทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการละเว้น


  

 

การที่นายธนาธรออกมาบอกว่ากระบวนการยุติธรรมที่เอียงกระเท่เล่นั้น อาจเป็นเพราะนายธนาธรไม่เคยทำตามกฎหมาย หรือเคารพกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่เลย จึงมาพูดแบบนี้ เพราะคนทั้งประเทศเขาก็ต้องเคารพในกระบวนการยุติธรรม เว้นแต่ผู้ที่ไม่ทำตามกระบวนการยุติธรรม  นอกจากนี้นายธนาธรเป็นถึงอดีตนักการเมืองมาก่อน ควรที่จะสู้กันในสนามเลือกตั้งแบบลูกผู้ชาย ไม่ควรไปใส่ร้ายใคร เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ต้องเอาความสามารถมาแข่งกัน หรือว่านายธนาธรกลัวแพ้การเลือกตั้งสนามท้องถิ่นมากกว่า


“นายธนาธร อย่าพูดมากเลยดีกว่า ยิ่งพูดมากยิ่งฆ่าตัวเอง คนที่ล้มละลายทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว พูดอะไรออกไปก็คำพูดมันไร้น้ำหนัก เป็นคนโมฆะบุรุษทางการเมืองแล้วมักจะใช้คำพูดแบบชังชาติ อาฆาตมาดร้าย สังคมและประชาชนคนไทยเข้าใจดี ซึ่งนายธนาธรไม่เคยหันมามองตนเองว่า เหตุที่กลายเป็นคนตกกระป๋องทางการเมือง มาจากสาเหตุการกระทำของตนเอง การฆ่าตัวเองทั้งสิ้น ไม่เคยมีใครไปกลั่นแกล้งรังแกให้กระทำผิดกฎหมายเลย นายธนาธรคิดแผนการใหญ่ อยากเป็นใหญ่ สุดท้ายความคิดที่ไม่ซื่อ เลยย้อนกลับมาฆ่าตัวเองทั้งสิ้น จะโทษใครไม่ได้เลย กรรมของนายธนาธรไม่ต้องรอผลกรรมในชาติหน้า จึงรับเอาเต็มๆ ในชาตินี้"