ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ

05 พ.ย. 2563 | 02:12 น.

ซัมซุง เพิ่มคุณค่ากิจกรรมเพื่อสังคม ต่อยอดจินตนาการเยาวชนรุ่นใหม่ ในโครงการ Samsung Smart Service Idea พัฒนาไอเดียศิลป์ สู่งานบริการ

นายจอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ซัมซุงได้จัดทำโครงการ Samsung Smart Service Idea ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายได้ร่วมส่งผลงานเข้าแข่งขันภายใต้หัวข้อ “การให้บริการยุคใหม่ในปี 2030”

ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ

"จินตนาการของเด็กๆ ยังไม่ถูกตีกรอบ ไอเดียของพวกเขาจึงเป็นเสมือนประตูไปสู่โอกาสในการสร้างนวัตกรรมและการบริการใหม่ๆ

ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ

โครงการ Samsung Smart Service Idea เกิดจากการที่ซัมซุงต้องการรับฟังมุมมองของคนรุ่นใหม่ต่อแบรนด์ซัมซุง และรูปแบบการประกวดที่เป็นการส่งผลงานภาพวาดจะช่วยให้คนรุ่นใหม่ได้ถ่ายทอดความคิดและจินตนาการผ่านทักษะทางศิลปะ โดยซัมซุงมีแผนที่จะนำไอเดียของผู้เข้าประกวดมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็น การรับส่งเครื่องซ่อมจากระยะไกลโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยซึ่งจะลดขีดจำกัดในด้านการเข้าถึงในพื้นที่ห่างไกล การปรับขั้นตอนส่งรับเครื่องซ่อมโดยเน้นเรื่องคอนแทคเลสมากขึ้นทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลานาน การให้บริการลูกค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์

ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ

นายจอง ซุง ปาร์ค กล่าวว่า ทุกไอเดียของเยาวชนรุ่นใหม่ ที่ถูกถ่ายทอดผ่านภาพวาดที่ส่งเข้าประกวด จะช่วยสะท้อนการบริการในปัจจุบันของซัมซุง และเป็นส่วนช่วยในการออกแบบการบริการที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งปีนี้ ซัมซุงได้รับการตอบรับอย่างดีจากน้องๆ ทั้งในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย และเราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งต่อโครงการที่เป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนแบบนี้ต่อไปในอนาคต

ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ

 

นอกจากจะได้มาปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์แล้ว ผู้เข้าประกวดที่มีผลงานถูกใจคณะกรรมการ จะได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนจากซัมซุง รางวัลชนะเลิศจะได้รับ Galaxy Note20 Ultra รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับ Galaxy Note20 และรางวัลชมเชยจะได้รับ Galaxy Note10 Lite โดยเกณฑ์ในการให้คะแนนมี ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้และการนำไปใช้ ความแปลกใหม่ของไอเดีย ความสวยงามและองค์ประกอบของภาพ

ซัมซุงเล็ง ดึงไอเดียเยาวชนต่อยอดธุรกิจ