กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน นัดชุมนุมใหญ่ 9 พ.ย.

04 พ.ย. 2563 | 06:56 น.

กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน นัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง 9 พ.ย. 63 เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ แจง เหตุปะทะ ยอมรับผิดพลาดตกเป็นเหยื่อยั่วยุ

4 พฤศจิกายน 2563 ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดย นายพานสุวรรณ ณ แก้ว นายทินกร ปลอดภัย นายทศพล มนูญญรัตน์ นายสมเดช คงวิจิตร์ ได้พร้อมประกาศจุดยืน นัดชุมนุม 9 พ.ย. พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ปะทะกับเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยจนทำให้มีข่าวนักศึกษาหญิงบาดเจ็บเพราะถูกทุ่มลำโพงใส่ว่า พวกเราขอโทษสังคมที่เกิดเหตุความรุนแรงขณะใส่เสื้อเหลือง ยอมรับว่า ทำผิดพลาด ตกเป็นเหยื่อของความยั่วยุของอีกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 4 พ.ย.63

ผอ.ซูเปอร์โพล ชำแหละขบวนการเบื้องหลังม็อบ

"ธนกร"ขอผู้ปกครองทำความเข้าใจม็อบ แนะ "ธนาธร-ปิยบุตร" เอาอย่างองคุลีมาล

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯเท ปัดไม่เกี่ยวกิจกรรม # SavePornhub

 

เรามีหลักฐานว่า เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำบุคคลภายนอกเข้ามาแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เหตุการณ์วันนั้นทำเพื่อขับไล่ให้ออกมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีเจตนาที่จะยั่วยุ หรือใช้ความรุนแรง พวกเราพร้อมต่อสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจตามกฎหมาย จะไม่ใช้วิธีการแบบกลุ่มคณะราษฎร เอามวลชนไปปิดล้อม สน.ประชาชื่น ในวันที่ 9 พ.ย. เวลา 16.00 น. ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ โดยเฉพาะในรัชสมัยปัจจุบัน

 

นายทินกร กล่าวว่า จากนี้ไปในฐานะศิษย์เก่ารามคำแหง ไม่ยอมให้นักการเมือง กลุ่มการเมืองใดๆ มาหลอกใช้ นศ.ราม ตั้งเวทีหรือแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ไปทำที่อื่นไม่ว่า แต่ถ้ามาใช้ใน ม.ราม เราจะสู้ทุกรูปแบบ พร้อมจะเดินไล่รื้อทุกเวที ด้วยวิธีการสันติวิธี 

 

ส่วนกรณีแนวร่วมคณะราษฎรบางคน ลดเงื่อนไขไม่แตะต้องสถาบัน เรื่องนี้คงเป็นปัญหาแตกแยกภายใน ที่ผ่านมาในการเคลื่อนไหวก็มีทั้งพวกที่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงสถาบันกับคนที่ไม่เห็นด้วย จากการที่ติดตามข่าว เห็นว่า มี นศ.บางส่วนพยายามหาทางลง ส่วนพวกที่อยู่เบื้องหลังก็คิดแต่ข้อ 3 อย่างเดียว ไม่ได้คิดถึงข้อ 1-2

ด้านนายทศพล กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่าอาชีวะ อยากถามกลุ่มฟันเฟืองอาชีวะที่เป็นรุ่นน้องว่า บอกว่าที่ออกมาเพื่อปกป้องประชาชน แต่เมื่อเห็นคนมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน แล้วยังยืนเฉยๆ ถามว่าเป็นการปกป้องแบบไหน ขอยืนยันว่าม็อบคณะราษฎร พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง ขอถามนายอานนท์ นำภา แค้นอะไรกับสถาบันนักหนา จากนี้หากพบเห็นผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงอีกจะไม่ยอม