รุกโรดสเตอร์ขนาดกลาง ไทรอัมพ์ เปิดตัว ไทรเดนท์ 660 ครั้งแรกในไทย

03 พ.ย. 2563 | 19:00 น.

ความหวังของหมู่บ้าน! ไทรอัมพ์ เตรียมเปิดตัวโรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด "ไทรเดนท์ 660 "วันที่ 17 พ.ย.นี้

ร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อย สำหรับค่ายไทรอัมพ์ ที่จะทำการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660)โรดสเตอร์ขนาดกลาง โดยจะเปิดในวันที่ 17 พ.ย.นี้ 


นาย สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์  กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) จะส่งมอบความรู้สึกสุดเร้าใจให้แก่ผู้ขับขี่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นต่าง ๆ ตั้งแต่ราคาที่จับต้องได้ ขุมพลังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 สูบ ไปจนถึงการควบคุมและเทคโนโลยีอันเหนือชั้น โดยบริษัทฯเชื่อว่ารถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) เป็นอีกก้าวสำคัญในรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ 

 

สำหรับ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 660 ซีซี (มีสมรรถนะสูงสุดเทียบเท่าเครื่องยนต์4สูบ)กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดกว่า 90% ตลอดช่วงการใช้งานของรอบเครื่องยนต์ โดยแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที

 

ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660)

ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) มีกระปุกเกียร์ 6 สปีด  มีระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง (Slip and Assist Clutch) ที่มีก้านคลัตช์แบบใหม่ที่ปรับให้เหมาะสมกับช่วงความกว้างของมือ และมีน้ำหนักเบาเพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่  นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) 


ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660)  ยังมาพร้อมกับการติดตั้งโช้คหัวกลับของ Showa ที่ให้ระยะยุบตัวของล้อหน้าที่ 120 มม. ล้อหลังของรถจักรยานยนต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังด้วยโช้คหลังของ Showa แบบ monoshock สามารถปรับพรีโหลด พร้อมลิงค์เกจ (Linkage) ส่วนยางมาพร้อมกับยาง Michelin Road 5 ที่ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

 

รุกโรดสเตอร์ขนาดกลาง ไทรอัมพ์ เปิดตัว ไทรเดนท์ 660 ครั้งแรกในไทย

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบแรงดันลมยางที่สามารถติดตั้งได้เป็นอุปกรณ์เสริม ยังมีการติดตั้งระบบเบรก Nissin แบบ 2 ลูกสูบ ที่ช่วยในการหยุดรถ มาพร้อมกับจานเบรกแบบคู่ขนาด 310 มม. ในด้านหน้า และระบบเบรก Nissin แบบลูกสูบเดียว พร้อมกับจานเบรกแบบเดี่ยวในด้านหลัง
 

คุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านเทคโนโลยี ได้แก่  หน้าจอมัลติฟังก์ชัน TFT  ที่ให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดแก่ผู้ขับขี่ มาพร้อมกับจอ LCD 'white-on-black' ที่ให้ความคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity หน้าจอดังกล่าวสามารถนำทางแบบ turn-by-turn พร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดายเพียงแค่ควบคุมผ่านสวิทช์คิวบ์ที่แฮนด์รถ

รุกโรดสเตอร์ขนาดกลาง ไทรอัมพ์ เปิดตัว ไทรเดนท์ 660 ครั้งแรกในไทย

 

ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660)   ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำ 3 อย่าง ได้แก่ โหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบปรับได้ และคันเร่งไฟฟ้า สำหรับโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และขณะฝนตก (Rain) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผ่านการปรับการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่แม่นยำ 


นอกจากนี้พลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ยังถูกควบคุมโดยระบบควบคุมการยึดเกาะแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) ซึ่งรวมอยู่ในโหมดการขี่ทั้งสองแบบ และยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านเมนูในหน้าจอ TFT นอกจากนี้ยังมีระบบเบรก Nissin และ ABS ที่ทำงานควบคู่กันสามารถทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น 

รุกโรดสเตอร์ขนาดกลาง ไทรอัมพ์ เปิดตัว ไทรเดนท์ 660 ครั้งแรกในไทย

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ใหม่ มีไฟหน้าแบบ Full LED ขนาด 7 นิ้วออกแบบมาเฉพาะสำหรับรุ่นนี้พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์  ในส่วนของระบบไฟท้าย เป็นแบบ LED พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์เช่นเดียวกัน โดยถูกออกแบบให้ผสานรวมไว้อย่างสวยงาม พร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ดับเองได้โดยอัตโนมัติ 


 

ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) มี 4 โทนสีที่มีให้เลือกดังต่อไปนี้ SILVER ICE & DIABLO RED: ผ่านการผสมผสานของสีเงิน เข้ากับสีแดงบนโครงรถ พร้อมด้วยโลโก้ไทรอัมพ์ที่โดดเด่นบนตัวถัง ,MATT JET BLACK & MATT SILVER ICE: ลุคที่ดูดุดันที่สุด มาพร้อมโลโก้ไทรอัมพ์อันโดดเด่นบนตัวถัง ,CRYSTAL WHITE: โครงรถสีขาวเสริมด้วยลวดลายของสี Diablo Red และ Jet Black และ SAPPHIRE BLACK: โครงรถสีดำเสริมด้วยลวดลายของสี Diablo Red และ Aluminium Silver

 

รุกโรดสเตอร์ขนาดกลาง ไทรอัมพ์ เปิดตัว ไทรเดนท์ 660 ครั้งแรกในไทย

 

ลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) สามารถปรับแต่งสเปครถจักรยานยนต์ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะเพื่อปรับแต่งให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ประกอบไปด้วย


ตัวป้องกันเฟรม บังลมหน้าแบบสี กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง


สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ และอุปกรณ์เสริมทั้งหมดของไทรอัมพ์ มีการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก