Great Wall Motor ปั้นฐานผลิต จ.ระยอง สู่โรงงานอัจฉริยะ

02 พ.ย. 2563 | 13:34 น.

"เกรท วอลล์ มอเตอร์" ( Great Wall Motor ) รับมอบศูนย์การผลิตรถยนต์จาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส จ.ระยอง เรียบร้อย พร้อมวางคนงาน ใส่เครื่องจักร เซ็ตระบบ เริ่มเข้ามาดำเนินงานอย่างเป็นทางการ   

วันนี้ (2 พ.ย.)  เกรท วอลล์ มอเตอร์ ( Great Wall Motor - GWM) จัดพิธีฉลองเนื่องในโอกาสการเริ่มเข้ามาดำเนินงานในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ และมีแผนที่จะปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงานแห่งนี้ ด้วยเครื่องจักรและนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อพัฒนาสู่การเป็น “Smart Factory” หรือ “โรงงานอัจฉริยะ” ตามระดับมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Great Wall Motor เตรียมลงทุนเบื้องต้นกว่า 1,000 ล้านบาท (ไม่รวมเงินที่ซื้อโรงงานมาจากจีเอ็ม) เพื่อปรับปรุงและอัพเกรดระบบของ โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ จ.ระยอง ให้มีความทันสมัย พร้อมผลิตรถยนต์รุ่นต่างๆ รวมไปถึงรถพลังงานใหม่ ซึ่งหมายรวมถึง EV

โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ จ.ระยอง

Great Wall Motor เตรียมนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมไปถึงการพัฒนาทักษะและศักยภาพของบุคลากรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โรงงานแห่งนี้ ยังเป็นโรงงานแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งเป้าให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคนี้

นายหลี่ กวงหยู่ รองประธานบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับก้าวสำคัญในครั้งนี้ และเราพร้อมที่จะยกระดับโรงงานแห่งนี้ให้เป็น Smart Factory หรือ โรงงานอัจฉริยะ ตามมาตรฐานสากลของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

“การเริ่มเข้ามาดำเนินการทำงานที่ โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ จ.ระยอง ยังเป็นการเพิ่มการจ้างงานและเสริมสร้างทักษะที่เป็นประโยชน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กับแรงงานไทยได้อย่างเต็มศักยภาพอีกด้วย” นายหลี่ กวงหยู่ กล่าว

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และ  สมัครงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์