สื่ออังกฤษปูด "เจ้าชายวิลเลียม" ประชวรโควิด-19

02 พ.ย. 2563 | 02:18 น.

สื่ออังกฤษ เผย เจ้าชายวิลเลียม “ประชวรโควิด-19” เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่เก็บเป็นความลับไม่อยากให้ประชาชนวิตก

2 พฤศจิกายน 2563 มิร์เรอร์ รายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดสำนักพระราชวังอังกฤษว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประชวรด้วยโรคโควิด-19 เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่พระองค์ไม่ได้เปิดเผยเพราะไม่ต้องการให้ประชาชนในประเทศหวาดวิตกกับสถานการณ์ไวรัสมรณะ

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่พระองค์ประชวร ทรงปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลด้วยการแยกกักพระองค์ในที่ประทับ และคณะแพทย์หลวงถวายการรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องโมเดลเกาหลีใต้ เว้นระยะยังไงกระทบธุรกิจน้อยที่สุด

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 46.7 ล้านราย เพิ่มขึ้น 4.2 แสนราย

"หมอธีระ" เผยยอดผู้ติดเชื้ออังกฤษ พร้อมแนะรัฐฯอย่าคลั่งกับการเปิดประเทศ

ยอดโควิด 1 พ.ย.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย มาจาก 3 ประเทศ 

 

แหล่งข่าวเปิดเผยกับเดอะซันว่า “เจ้าชายวิลเลียมเผชิญกับไวรัสอย่างหนักหน่วง และทำให้พระองค์ประชวรหนักจริงๆ ในช่วงหนึ่งพระองค์ทรงหายใจอย่างยากลำบาก และมันชัดเจนมากว่าทุกคนรอบพระวรกายต่างวิตกกังวล หลังจากพระองค์พบแพทย์และผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความตกใจอย่างมากเพราะพระองค์แข็งแรงและมีพระพลานามัยสมบูรณ์”

 

แหล่งข่าวยังย้ำอีกว่า แม้จะรู้พระองค์ว่า ทรงประชวร แต่เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระทัยตั้งมั่นว่า จะปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างให้เป็นปกติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงประชวรไม่กี่วันหลังจากสำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮาส์แถลงว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ พระบิดาของพระองค์ ทรงติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปลายเดือนมี.ค. ต่อมาช่วงต้นเดือนเม.ย. นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยเป็นโรคโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู

แหล่งข่าวเชื่อว่า กรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้เจ้าชายวิลเลียมทรงเก็บพระอาการประชวรเป็นความลับเพราะไม่ประสงค์จะเพิ่มความหวาดผวาให้กับประชาชนที่ต่างตกใจกับการประชวรของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และนายกฯ จอห์นสัน