ช็อก! วงการปิงปอง"เฮียเต็ก" นายกสมาคม 4 สมัย เสียชีวิตแล้ว

02 พ.ย. 2563 | 02:33 น.

ช็อก! วงการปิงปองไทย  "เฮียเต็ก" พีรเดช พฤฒิพฤกษ์" นายกสมาคม 4 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา คาดสาเหตุป่วยจากโรคไต

 

2 พ.ย. 63 สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย แจ้งข่าวร้ายวงการกีฬาไทย ว่า "เฮียเต็ก" พีรเดช พฤฒิพฤกษ์  นายกสมาคมฯ ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่ามีสาเหตุการเสียชีวิตจากอาการของไต

 

ช็อก! วงการปิงปอง"เฮียเต็ก" นายกสมาคม 4 สมัย เสียชีวิตแล้ว

 

"เฮียเต็ก" พีรเดช พฤฒิพฤกษ์ เริ่มมีอาการป่วยเมื่อช่วงประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงการประชุมสมาคมกีฬาปิงปองฯ เลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ อย่างไรก็ตามก็ไม่มีใครทราบว่าป่วยด้วยสาเหตุอะไร ซึ่งหลังการเลือกตั้งแต่งตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่เสร็จสิ้นแล้ว ตัวนายกสมาคมปิงปองฯ ยังคงทำงานปกติ กระทั่งปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าตัวต้องเข้ารับการรักษาตัว  และล่าสุดได้จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ เบื้องต้นทราบเพียงว่าเกี่ยวกับไตเท่านั้น 
 

"เฮียเต็ก" พีรเดช พฤฒิพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งประมุขลูกเด้งไทยมายาวนานถึง 4 สมัย รวม 10 ปีเต็ม นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2553 และช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมาได้ช่วยผลักดันวงการเทเบิลเทนนิสไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะล่าสุดกับการทำให้ทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยผงาดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน