เปิดคลิป พายุ “ซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี” ซัดฟิลิปปินส์ ความเร็วลมกว่า200กม./ชม.

01 พ.ย. 2563 | 07:35 น.

เปิดคลิปความรุนแรงของ พายุ “ซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี” ที่มีความเร็วลมมากกว่า 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถล่มประเทศฟิลิปปินส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1พ.ย.63) พายุ “ซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี” ขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์แล้วเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

 

โดยพายุ ซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี ขึ้นฝั่ง ที่จังหวัดคาตันตัวเนส ทางตะวันออกของเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุด และตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด"พายุโคนี"ทวีความแรงเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นระดับ 5

ซูปเปอร์ไต้ฝุ่น “โคนี” พายุแรงสุดในรอบปี ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ วันนี้ 

ภาพดาวเทียม พายุ “ซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี” 1 พ.ย. 63   

ผลกระทบ "พายุไต้ฝุ่นโคนี" น้ำป่าทะลัก “ปักธงชัย-วังน้ำเขียว” (คลิป)

“พลเอก ประวิตร” ย้ำ กอนช. จับตา “พายุซูปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี” ใกล้ชิด


ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมกระโชกสูงสุด 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นพายุหมุนที่มีความเร็วลมสูงสุดในโลกประจำปีนี้

         
ก่อนหน้านี้รัฐบาลฟิลิปปินส์ ได้เตรียมการรับมือ อพยพประชาชนมากกว่า 1,000,000 คน อาศัยอยู่ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออก เรื่อยไปจนถึงตอนใต้ของเกาะลูซอน โดยเฉพาะจังหวัดอัลไบ จังหวัดฮีลากังคามารีเนส และจังหวัดตีโมกคามารีเนส เนื่องจากมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นเส้นทางพาดผ่านของพายุ

 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา เตือนภัยประชาชนบนเกาะลูซอน รวมถึงกรุงมะนิลา ให้เตรียมรับมืออิทธิพลของพายุโคนี ที่อาจจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม

 

ด้านท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน ซึ่งเป็นสนามบินหลักของฟิลิปปินส์ ประกาศปิดให้บริการระหว่างวันนี้ ถึงวันจันทร์ที่ 2 พ.ย.2563 ในเวลาเดียวกัน ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และหน่วยยามฝั่ง สำรองกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฟิลิปปินส์เผชิญกับอิทธิพลของไต้ฝุ่นโมลาเบที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย

นอกจากนี้ ทุกฝ่ายในฟิลิปปินส์กำลังจับตาการก่อตัวและการเคลื่อนที่ของไต้ฝุ่นอัสนี ซึ่งจะเป็นพายุลูกที่ 20 ที่เตรียมพาดผ่านฟิลิปปินส์ อาจมีความรุนแรงยิ่งกว่าพายุโคนีด้วย