“สุวัจน์”ลั่น ชาติพัฒนา พร้อมชิง “อบจ.โคราช”

31 ต.ค. 2563 | 07:20 น.

“สุวัจน์”ประกาศ ชาติพัฒนา จะรักษาเก้าอี้ 8 เขตเดิม ยันส่งทีมชิงอบจ.โคราช

“สุวัจน์”ลั่น ชาติพัฒนา พร้อมชิง “อบจ.โคราช”

 

วันที่ 31 ต.ค. 2563  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าการเลือกตั้งนายก อบจ. และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในส่วนพรรคชาติพัฒนามีทีมโคราชชาติพัฒนา เขต อำเภอเมือง 8 เขต 8 คนพร้อมทุกคนทุกเขต และมีสโลแกนว่า คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ฐานเสียงที่จะขอรักษาเก้าอี้ที่มั่นทั้ง 8 เขตให้ได้

 

เรื่องการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. นครราชสีมา การสมัคร ส.อบจ. ในวันที่ 2 พ.ย. 2563 ในส่วนทีมโคราชชาติพัฒนา ที่มีสโลแกนว่า คนโคราชรักษ์จริงไม่ทิ้งกัน เรื่องนี้เขาก็คงจะหารือกันใน 1-2 วันนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ที่จะมีการเลือกตั้งตัวแทนของประชาชนในระดับท้องถิ่น อย่างน้อยเป็นสัญญาณที่ดีต่อระบอบประชาธิปไตย ส่วนใครจะได้หรือใครไม่ได้เป็นเรื่องหนึ่ง แต่อย่างไรประเทศก็ได้ เพราะพอเรามีเลือกตั้งท้องถิ่นเหมือนเราอยู่ในบรรยากาศของประชาธิปไตย อันนี้เป็นสิ่งที่ได้แน่นอนแล้ว การเลือกตั้ง นายก อบจ. กับการเลือกตั้ง ส.อบจ.เป็นเรื่องที่ดี ส่วนใครจะแพ้ ใครจะชนะก็ว่ากันไปตามกระบวนการ แต่ละคน แต่ละกลุ่ม แต่ละพรรค ก็คงจะไปคิดกันว่าจะส่งหรือไม่ส่งกันอย่างไร
 

ส่วนเรื่องการต่อสู้ ที่ จ.นครราชสีมา จังหวัดใหญ่ งบประมาณมหาศาลกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเฉพาะตัวนายก อบจ.จะรุนแรงมากหรือไม่นั้น ตนคิดว่าการเมืองก็แข่งขันกันเต็มที่ ส่วนจะรุนแรงหรือไม่รุนแรงตนก็ไม่ทราบ แต่ว่าทุกคนก็สู้กันเต็มที่ ส่วนที่ทางพรรคพลังประชารัฐส่งส่งญาณแล้วจะไม่ส่งชิงสนาม อบจ. ส่วนพรรคอื่นๆหากจะส่งนั้น ตนคิดว่าการตัดสินใจเรื่องการเมืองท้องถิ่นทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย และแต่ละพรรคก็มีวิธีคิดที่แตกต่างกัน บางพรรคก็อาจจะส่ง บางพรรคก็ไม่ส่งแต่เขาสนับสนุน หรือเขาอาจจะตั้งเป็นกลุ่มอิสระก็แล้วแต่ และ แต่ละพรรคก็มียุทธศาสตร์ที่แตกต่างกันไป

 

ทั้งนี้ตัวนายก อบจ.ที่เป็นคนดีในสายตาจะต้องมีลักษณะแบบไหนนั้น ตนคิดว่า วันนี้บทบาทของท้องถิ่นสูงมาก โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา งบประมาณต่อไปประมาณ 3-4 พันล้าน ถิอว่าเกือบเท่ากับกระทรวงๆบางกระทรวงเลย และอาจจะมากกว่าบางกระทรวง บางหน่วยงานด้วยซ้ำไป ฉะนั้นงบจำนวนมาก และ จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ที่รอการเติบโต และมีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจ ฉะนั้นความเข้มแข็งของท้องถิ่นจะไปเสริมความเข้มแข็งของจังหวัด และความเข้มแข็งของโคราชก็คือความเข้มแข็งของภาคอีสานด้วย ฉะนั้นบทบาทจอง อบจ.นครราชสีมาสูงมาก ฉะนั้นถ้าเราสามารถได้มีการเลือกตั้งและได้บุคคลที่สามารถได้รับการยอมรับ และมีวิธีคิด มีวิสัยทัศน์ และเข้าได้กับทุกฝ่ายก็จะเป็นประโยชน์ต่อ จ.นครราชสีมา
 

 

ถามว่า ทีมโคราชชาติพัฒนาสโลแกนรักจริงไม่ทิ้งกันพร้อมแล้ว นายสุวัจน์ฯตอบว่า เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้คุยอะไรกันจัดเจน เพราะยังพอมีเวลา แต่ก็ไม่เป็นไร ใครได้ก็ไม่เป็นไร ขอให้เป็นคนดี แล้วเข้าใจว่า โคราชต้องเติบโตอย่างไรและ เข้าได้กับทุกฝ่าย วันนี้ต้องพยายามให้ทุกคนจับมือกันและทำงานเพื่อประเทศ อย่าพึ่งบอกว่าคนนั้นได้ คนนี้ได้ แต่คือไม่เป็นไรใครจะได้ แต่ขอให้เหมือนกับได้คนที่สามารถประสานได้กับทุกฝ่าย ประสานกับภาครัฐได้ ประสานกับในกลุ่มท้องถิ่นได้ และมีวิสัยทัศน์ ตนเชื่อว่าจะเป็นคนดี แต่ยังไม่ทราบว่าใครจะได้ เพราะยังไม่ได้เปิดตัวกันชัดเจนว่าใครสมัคร แต่ถ้าเปิดตัวมาชัดเจนเราก็พอจะรู้แล้วว่าคนนี้ได้เปรียบ คนนี้เสียเปรียบอย่างไร ใครก็ได้ขอให้คนโคราชเลือกก็แล้วกัน ส่วนที่มั่น อ.เมือง 8 คนมั่นใจยกทีมชาติพัฒนานั้น เดิมทีมันก็เป็นฐาน ฉะนั้นอะไรที่เป็นฐานก็พยายามรักษาเอาไว้ ส่วนความชัดเจนพรรคชาติพัฒนาส่งทีมโคราชชาติพัฒนานั้น ตนคิดว่าก็ยังมีเวลา ก่อนกล่าวว่า ส่วนใหญ่การเมืองก็ยกสุดท้าย  นายสุวัจน์ฯกล่าว