เทพไท แนะรัฐถก“คณะราษฎร” หาทางออกประเทศ

31 ต.ค. 2563 | 04:43 น.

เทพไท เชื่อ คนไทยรักสถาบันฯ เตือนอย่าดึงสถาบันฯมาเกี่ยวกับการเมือง เสนอรัฐบาลคุยคณะราษฎร หาทางออกให้ประเทศ

เทพไท แนะรัฐถก“คณะราษฎร” หาทางออกประเทศ

 

วันที่ 31 ต.ค. 2563  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเข้าร่วม"การชุมนุม"แสดงพลังของกลุ่มรักสถาบันฯ ที่ตลาดชะอวดว่า วันนี้ประชาชนได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าสถาบันทหารพระมหากษัตริย์ ยังเป็นที่เคารพและเทิดทูนของพี่น้องประชาชนคนไทยอยู่เสมอ และอยากให้คนไทยทุกคนได้จะหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่อยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมาเป็นเวลายาวนาน จะต้องรักษาไว้ให้สถิตสถาพรอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไป  จะต้องเทิดทูนไว้เหนือหัว เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง  ต้องไม่ยอมให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแอบอ้างนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นประโยชน์ทางการเมืองให้กับฝ่ายของตัวเอง

 

จากข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ของ “กลุ่มคณะราษฎร 2563” เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญ และจัดเวทีพูดคุยทำความเข้าใจระหว่าง"กลุ่มคณะราษฎร2563" กับฝ่ายรัฐบาล เพื่อไม่ให้ข้อขัดแย้งลุกลามขยายตัวไปมากกว่านี้ และต้องหาทางออกให้กับปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้จงได้ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง
 

มั่นใจว่าประชาชนคนไทยทุกคน ยังคงรักสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่มิเสื่อมคลาย แต่อยากจะให้รักสถาบันกันอย่างมีสติ และต้องแยกสถาบันพระมหากษัตริย์ออกจากปัญหาทางการเมืองของรัฐบาลให้ได้

 

ข้อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับข้อเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการจัดตั้ง ส.ส.ร. ต้องไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ มิฉะนั้นจะเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความสับสน และความแตกแยกในหมู่ประชาชนคนไทยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด