เกาะติด"พายุโคนี" คาดเส้นทางผ่าน 4 ประเทศ

31 ต.ค. 2563 | 08:00 น.

เพจเฟซบุ๊ก"เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ" อัปเดท พายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี คาดการณ์ว่า เส้นทางผ่าน 4 ประเทศ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สปป.ลาว และไทย

เกาะติด"พายุโคนี"  วันที่ 31 ตุลาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ  ได้โพสต์อัปเดทข้อความระบุว่า เตือนพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี

 

โดยคาดการณ์ว่าหลังจากเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์แล้ว พายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นโคนี จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลาง ด้านทิศตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดการณ์ว่า จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน จะเคลื่อนตัวเข้าเวียดนาม ช่วงประมาณวันที่ 4 ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 แล้วเคลื่อนตัวเข้าทางตอน​ใต้​ประเทศ​สปปลาว เส้นทางคาดว่าจะเคลื่อนตัวตามลูกศร

 

เกาะติด"พายุโคนี" คาดเส้นทางผ่าน 4 ประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพดาวเทียม พายุ​ไต้ฝุ่น​ “โคนี”

"พายุ"เข้าไทย แต่ละประเภทมีระดับความรุนแค่ไหนตรวจสอบได้ที่นี่

เกาะติด"พายุโคนี" ทวีกำลังเป็น​พายุซุปเปอร์​ไต้ฝุ่น 

ฟิลิปปินส์สั่งอพยพประชาชน พายุไต้ฝุ่น"โคนี"จ่อถล่ม

 

เมื่อเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยอิทธิพลจากพายุลูกนี้​ คาดการณ์ว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน​ หรือ​อาจจะหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงระหว่างวันที่ 5 ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน​ 2563​ อาจจะทำให้ลักษณะสภาพอากาศของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ข้อมูล ecmwf ของยุโรป ข้อมูล gfs ของอเมริกา ยืนยันตรงกัน

 

ติดตามข้อมูลสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดจนกว่าพายุ​ลูก​นี้​จะเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม อดใจรอข้อมูล 2 ถึง 3​ พฤศจิกายน​ 2563 ​ถึงจะมีความแม่นยำสูงสุด

 

อัพ​เดท​ล่าสุด​31​/10/2563​ #เพจเตือนภัยพิบัติวาตภัยฝนฟ้าพายุ

 

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้า พายุ