Apple เผยรายได้ไตรมาส4 สร้างสถิติใหม่ 64.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

30 ต.ค. 2563 | 08:53 น.

วันนี้ (30 ต.ค. 63)Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สี่ปีงบประมาณ 2020 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2020 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 64.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 0.73 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 59 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

Apple ปิดปีงบประมาณซึ่งเรียกได้ว่าเป็นปีแห่งนวัตกรรมท่ามกลางภัยพิบัติด้วยการทำสถิติใหม่สำหรับไตรมาสเดือนกันยายน นำโดยสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Mac และธุรกิจบริการ” ทิม คุก CEO ของ Apple กล่าว “ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 Apple ยังคงเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนและเสียงตอบรับเบื้องต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราที่นำโดย iPhone ที่รองรับ 5G เป็นครั้งแรกก็เป็นไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างมาก จากการเรียนรู้ทางไกลจนถึงโฮมออฟฟิศ ผลิตภัณฑ์ของ Apple ถือเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับโลกสำหรับผู้ใช้ในขณะที่การระบาดใหญ่ยังคงดำเนินต่อไป และทีมงานของเราได้ตอบสนองต่อความต้องการในช่วงเวลานี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความหลงใหล และหลากหลายความคิดที่ยิ่งใหญ่ที่ Apple เท่านั้นที่ทำได้”

Apple เผยรายได้ไตรมาส4 สร้างสถิติใหม่ 64.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

 

 

 

ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายนที่โดดเด่นส่งผลให้เราปิดปีงบประมาณนี้ได้อย่างสวยงามด้วยการทำรายได้ รายได้สุทธิต่อหุ้น และเงินสดหมุนเวียนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ว่าสิ่งแวดล้อมระดับมหภาคจะมีความผันผวนและท้าทายเป็นอย่างมาก” ลูก้า มาเอสทรี ( Luca Maestri ) CFO ของ Apple กล่าว “ยอดขายและความภักดีอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ของลูกค้าส่งผลให้จำนวนอุปกรณ์ของเราที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดมีจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นเรายังได้คืนเงินให้กับนักลงทุนสูงถึงเกือบ 22 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ และเรายังคงตั้งเป้าที่จะมีสถานะเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง”

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.205 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 9พฤศจิกายน 2020