คุมเข้ม "รับปริญญา" ม.ธรรมศาสตร์ ระดม3ทัพรับมือ "Big Surprise"

30 ต.ค. 2563 | 08:47 น.

ปัดใช้กฎอัยการศึก ระดมทหาร3ทัพ คุมเข้มธรรมศาสตร์รับปริญญา รับมือ “Big Surprise"

วันที่ 30 ต.ค. จากกรณีเพจ “บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฏร”  โพสต์ข้อความขู่มี “Big Surprise” ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 31 ตุลาคมนี้ และมีกระแสข่าวหนาหูว่าอาจจะมีการประกาศกฎอัยการศึก หรือกฎหมายพิเศษเพื่อควบคุมสถานการณ์ 

 

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคงที่เชื่อถือได้ ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการประกาศกฎอัยการศึก ขอให้อย่าเชื่อข่าวลือที่มีความพยายามสร้างกระแสทางโซเชียลมีเดียที่ปลุกมวลชนให้ออกมา เพราะสถานการณ์ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดนั้น ยังสามารถใช้กฎหมายปกติวบคุมสถานการณ์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขู่ "Big Surprise" งานรับปริญญา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

“พิธีพระราชทานปริญญาบัตร” มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 30-31 ต.ค. 63

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 30 ต.ค. 63

ส่วนกรณีที่วันที่ 31 ต.ค. เวลา 17.00 น. จะมี “Big Surprise" นั้น ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด  มีการเตรียมการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เฉพาะช่วงวันที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 30- 31 ต.ค. มีการจัดกำลังดูแลจากกองทัพบก อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) เป็นต้น 

ส่วนพื้นที่ภายในได้จัดกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ขณะที่พื้นที่ทางน้ำเป็นหน้าที่ของกองทัพเรือดูแล ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางถ.ราชดำเนิน จะมีประชาชนและตัวแทนหน่วยงานราชการสวมเสื้อเหลืองเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จ เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย